Nokia trình làng chiếc điện thoại siêu bền

Nokia XR20 là chiếc smartphone mới nhất của HMD Global, nhưng thiết bị mới này khác với các mẫu khác của công ty. XR20 là chiếc smartphone Android siêu bền đầu tiên của Nokia.

Thiết kế

Nokia XR20 là smartphone "life-proof" đầu tiên của công ty, tức là nó rất chắc chắc và bền, về cả phần cứng lẫn phần mềm. Nó được trang bị kỹ thuật theo tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810H và chứng nhận chống nước IP68. Điều này đồng nghĩa với việc XR20 có thể không gặp vấn đề gì nếu bị rơi, gặp nước và bụi bẩn.

HMD Global thậm chí còn khuyến khích bạn rửa điện thoại bằng xà phòng khi bị bẩn. XR20 có thể chịu được nhiệt độ từ 55 đến -22 độ C, 1 giờ ở dưới nước và rơi từ độ cao 1,8m.

Nokia XR 20 có thể ở dưới nước được 1 tiếng.
Nokia XR 20 có thể ở dưới nước được 1 tiếng.

Điều thú vị về thiết kế của Nokia XR20 là mặc dù nó được trang bị khá chắc chắn, với vật liệu cao su và vật liệu cứng, dày dặn, nhưng trông lại không hầm hố. Đây là một điểm cộng cho sản phẩm mới này của Nokia.

Mặt trước của XR20 sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus, loại kính cứng nhất từng có trên một chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia. Dẫu vậy, màn hình vẫn rất nhạy, ngay cả trong trường hợp bạn đeo găng tay hoặc tay bị ướt. Camera trước được đặt phía trên, giữa màn hình.

Máy quét vân tay của XR20 nằm ở bên cạnh, chất lượng cao hơn so với X20. Điện thoại mới này cũng có thêm một nút ở cạnh trên, được gọi là phím khẩn cấp, mang lại nhiều chức năng cho người dùng.

Máy quét vân tay của XR20 nằm ở bên cạnh.

XR20 có cả jack cắm tai nghe 3,5mm và khe cắm thẻ nhớ MicroSD để mở rộng dung lượng. Thậm chí, thiết bị còn có la bàn 3 trục và áp kế, phù hợp với những ai ưa khám phá và xê dịch. Ngoài ra, Nokia XR20 được trang bị loa âm thanh cực lớn với công nghệ OZO, cạnh tranh và đánh bại các loa bluetooth nhỏ.

Nokia XR20 có hai màu: xanh lam và granite (đá hoa cương).

Màn hình

Màn hình sử dụng tấm nền LCD có kích thước 6.67 inch.

Nokia XR20 sử dụng tấm nền LCD có kích thước 6.67 inch, độ phân giải Full HD+, với độ sáng tối đa đạt 550 nits, nhưng chỉ có tần số quét là 60Hz.

Mặc dù được coi là chiếc điện thoại siêu bền, nhưng các viền trên màn hình vẫn tương đối mảnh, không tạo cảm giác thô cứng như chiếc điện thoại Motorola Defy được ra mắt gần đây.

Máy ảnh

Nokia XR20 có hệ thống camera kép, gồm một camera chính 48MP và một camera siêu rộng 13 MP, đi kèm với ống kính ZEISS.

Một điều thú vị ở khả năng chụp ảnh của Nokia XR20 là điện thoại này sở hữu cả đèn flash LED hai tông màu và đèn flash LED đơn. Điều này có nghĩa là bạn có một trong những đèn pin sáng nhất được tìm thấy trên điện thoại từ trước đến nay để selfie, quay và gọi video,…

Hiệu suất

Điện thoại Nokia XR20 mới được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 480 hỗ trợ 5G. Nó nhận được sự hỗ trợ dung lượng RAM 4GB hoặc 6GB và dung lượng lưu trữ 64 GB hoặc 128 GB, tùy thuộc vào bạn chọn phiên bản nào. Tất nhiên, bạn có thể nâng cấp dung lượng lưu trữ với thẻ nhớ lên đến 512 GB.

Phần mềm

Nokia XR20 chạy Android 11. HMD Global đã cam kết hỗ trợ 3 năm cập nhật hệ điều hành và 4 năm cập nhật bảo mật hàng tháng cho điện thoại này. Điều đó có nghĩa là nó sẽ không chỉ được cập nhật lên Android 12 mà cả Android 13.

Pin

Nokia XR20 được trang bị viên pin 4,630 mAh, với sạc nhanh ở mức 18W và sạc không dây ở mức 15W. Tức nó đủ đáp ứng 2 ngày sử dụng.

Giá cả

Nokia XR20 có giá 549,99 USD và sẽ được bán trực tuyến ở Mỹ vào ngày 24 tháng 8. Ngày 27 tháng 7, nó sẽ có mặt trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Nokia sẽ thay màn hình miễn phí trong năm đầu đối với XR 20. Với mỗi sản phẩm mới được bán ra, công ty nói rằng sẽ thay mặt khách hàng trồng 50 cây xanh.

Chủ Nhật, 22/08/2021 07:48
51 👨 8.495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ