Nintendo lên kế hoạch cho bộ phim "Super Mario" mới do huyền thoại Shigeru Miyamoto sản xuất

Công ty Nintendo và hãng phim hoạt hình Illumination của Mỹ đang phát triển bộ phim thứ hai dựa trên các nhân vật trong video game Super Mario Bros., nhằm tái tạo lại thành công thương mại bất ngờ của bộ phim đầu tiên.

Bộ phim mới sẽ được sản xuất bởi người sáng lập Illumination và Giám đốc điều hành Chris Meledandri và Shigeru Miyamoto của Nintendo, người sáng tạo ban đầu của game, các công ty cho biết trong một thông cáo báo chí ngày Chủ nhật vừa qua. Họ cho biết bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 3 tháng 4 năm 2026.

Nintendo đang cố gắng đưa các nhân vật nổi tiếng của mình lên màn ảnh rộng, Miyamoto gần đây cho biết công ty muốn một ngày nào đó có thể tạo ra một bộ phim mỗi năm. Giống như The Super Mario Bros. Movie năm ngoái, đã tạo ra gần 1,4 tỷ USD doanh thu bán vé toàn cầu, bộ phim sẽ được phân phối bởi Universal Pictures, do Aaron Horvath và Michael Jelenic đạo diễn. Matthew Fogel cũng sẽ quay lại viết kịch bản.

Cổ phiếu Nintendo giảm 0,3%, tiếp tục giảm mức tăng sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng trước.

Công ty có trụ sở tại Kyoto này đang tìm cách mở rộng doanh thu của mình ngoài video game và doanh số bán máy chơi game theo chu kỳ. Doanh số bán console Switch vẫn ổn định, nhưng các nhà đầu tư lo ngại sẽ khó duy trì động lực trước sự cạnh tranh khốc liệt. Công ty gần đây đã thông báo với các nhà phát triển game rằng họ sẽ lùi thời điểm ra mắt phiên bản kế nhiệm Switch sang đầu năm sau. Điều đó có nghĩa là console Switch đã 7 năm tuổi sẽ phải chiến đấu với các console mới và mạnh mẽ hơn từ Sony Group Corp. và Microsoft Corp. trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Doanh thu phòng vé theo một số quốc gia được chọn cho Super Mario Bros. Movie, tính đến ngày 10 tháng 3 năm 2024
Doanh thu phòng vé theo một số quốc gia được chọn cho Super Mario Bros. Movie, tính đến ngày 10 tháng 3 năm 2024

Bộ phim Super Mario đầu tiên diễn ra sau một thập kỷ thảo luận nội bộ và nhằm kiểm tra sức mạnh tài sản trí tuệ của Nintendo. Trong 9 tháng tính đến tháng 12, phim ảnh đã giúp doanh thu kinh doanh liên quan đến IP và di động của Nintendo tăng gần gấp đôi lên 75,2 tỷ Yên (512 triệu USD).

Công ty hiện đang phát triển một bộ phim người thật đóng dựa trên loạt game Legend of Zelda, với sự tài trợ của Nintendo chiếm hơn 50% sản lượng phim. Sony Pictures Entertainment cũng sẽ cung cấp kinh phí và xử lý việc phân phối toàn cầu.

Thứ Ba, 12/03/2024 08:12
51 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ