Những ông trùm công nghệ ở thung lũng silocon theo học chuyên ngành gì tại đại học?

Đối với các bạn sinh viên lựa chọn được một trường cao đẳng, đại học phù hợp đúng với chuyên môn của mình sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn thay đổi tương lai của mình sau này. Các CEO công nghệ ở thung lũng Silicon cũng không ngoại lệ, những người này không chỉ đam mê và theo đuổi về công nghệ mà họ còn có rất nhiều bằng cấp phong phú khác khiến bạn phải trầm trồ ngạc nhiên đấy. Hãy cùng xem, khi còn đi học các ông trùm đã học gì nhé.

Reed Hastings - CEO Netflix

Reed Hastings - CEO Netflix

CEO Netflix từng theo học tại Đại học Bowdoin, chuyên ngành Toán học và Stanford, chuyên ngành Khoa học máy tính. Tuy nhiên, ông đã tạm hoãn chương trình học của mình lại một năm để tiếp tục kiếm tiền bằng công việc bán máy hút bụi. Khi còn học tại Bowdoin, ông điều hành câu lạc bộ Outing, chuyên tổ chức các chuyến leo núi và bơi xuồng.

Jack Ma - Chủ tịch Alibaba

Ông chủ của Alibaba đã từng theo học tại trường đại học Hangzhou, chuyên ngành tiếng Anh và học Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Cheung Kong Graduate School of Business. Ông thi tới 4 lần mới được nhận vào trường để học tiếng Anh.

Susan Wojcicki - CEO YouTube

Susan Wojcicki - CEO YouTube

Susan Wojcicki có lẽ là người phụ nữ hiếm có từng được nằm trong danh sách nhóm thành viên chủ chốt "L" của ông Larry Page, người sáng lập Google. Vị "nữ tướng" quyền lực này từng theo học tại các trường đại rất danh giá như Harvard, U.C. Santa Cruz, ULCA Anderson School of Business. Tại mỗi trường bà lại theo học một chuyên ngành riêng từ Lịch sử, Văn học cho đến Kinh tế, Thạc sĩ quản trị kinh doanh.

James Park - CEO FitBit

James Park - CEO FitBit

Harvard chính là ngôi trường lý tưởng mà hầu hết các CEO công nghệ từng theo học. James Park - CEO FitBit cũng không ngoại lệ, anh đã từng theo học chuyên ngành Khoa học máy tính tại ngôi trường danh giá này.

Travis Kalanick - CEO Uber

Travis Kalanick CEO gây nhiều tranh cãi nhất tại Uber từng theo học ngành máy tính tại trường Đại học California ở Los Angeles. Tuy nhiên, Kalanick bỏ dở việc học của mình để tập trung thời gian phát triển một công cụ tìm kiếm Scour, với các bạn cùng lớp Michael Todd và Vince Busam.

Meg Whitman - CEO HP Enterprise

Sau khi tốt nghiệp Đại học Princeton và Harvard, chuyên ngành Kinh tế và Thạc sỹ quản trị kinh doanh Whitman từng đảm nhận nhiều vị trí cấp cao tại một số công ty nổi tiếng.

Theo đó, sau khi nhận bằng MBA tại Harvard năm 1979, Withman bắt đầu sự nghiệp với tư cách là nhà quản lý thương hiệu tại Procter & Gamble ở Cincinnati, Ohio. Năm 1989, Whitman trở thành Phó chủ tịch kế hoạch chiến lược tại Công ty Walt Disney. Hai năm sau, bà gia nhập Rite Corporation Stride, trước khi trở thành Chủ tịch và CEO của Transworld Delivery vào năm 1995.

Satya Nadella - CEO Microsoft

Satya Nadella - CEO Microsoft

Ông Nadella từng học tại Viện công nghệ Manipal, Đại học Wisconsin Milwaukee và Đại học Chicago Booth School of Business. CEO Microsoft có bằng Kỹ thuật điện, Khoa học máy tính và Thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Dù ban đầu muốn trở thành cầu thủ cricket chuyên nghiệp, ông Nadella sớm nhận ra tốt hơn nên theo đuổi đam mê khoa học và công nghệ. Ông nhận bằng Kỹ thuật điện vì biết mình muốn xây dựng một cái gì đó nhưng lại chuyển đến Mỹ để học vì muốn một trường có chương trình khoa học máy tính.

Elon Musk - CEO Tesla và SpaceX

Vật lý và Kinh tế học chính là chuyên ngành mà vị CEO của Tesla và SpaceX từng theo học tại Đại học Pennsylvania's College of Arts và Sciences & Wharton School of Business trước khi đến với công nghệ.

Khi còn đi học, để kiếm thêm thu nhập cho mình Elon Musk đã thuê ngôi nhà 12 phòng ngủ và biến nó thành hộp đêm, có lúc còn đón tới 500 khách mỗi đêm.

Evan Spiegel - CEO Snapchat

Evan Spiegel - CEO Snapchat

May mắn hơn nhiều vị CEO khác, Evan Spiegel sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu, bố mẹ là luật sư, Evan được hưởng cuộc sống trong nhung lụa từ bé. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh tiến thẳng vào đại học Standford danh tiếng học chuyên ngành thiết kế sản phẩm. Thế nhưng với tính cách nổi loạn của mình, Evan không chịu ngồi yên học hành cho tới khi tốt nghiệp, anh đã bỏ ngang việc học của mình để tập chung toàn bộ cho đứa con cưng Snapchat.

Bill Gates - Nhà sáng lập Microsoft

Nhắc tới Bill Gates chúng ta sẽ nhớ ngay đến một vị tỷ phú tài giỏi bỏ ngang việc học để lập nghiệp. Trong thời gian học tại Harvard ông chưa từng theo học một chuyên ngành nào đúng nghĩa, mà dành phần lớn thời gian để nghịch ngợm máy tính của trường. Trong một phiên hỏi đáp trên diễn đàn Reddit, Bill Gates thừa nhận hầu như không tham gia các lớp học nhưng lại xuất hiện ở các lớp ông không hề đăng ký.

Tim Cook - CEO Apple

Tim Cook của "táo khuyết" cũng có cho mình những tấm bằng danh giá như bằng Kỹ thuật công nghiệp, Thạc sỹ quản trị kinh doanh. Đại học Auburn, Duke University's Fuqua School of Business chính là ngôi trường đã rèn nên viên ngọc sáng cho làng công nghệ ngày hôm nay.

Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Nhiều người chúng ta khi nhắc đến Bill Gates thường nghĩ ngay đến một thiên tài bỏ học và tự lập thành công. Nhưng giờ đây, không chỉ có Bill Gates mà còn có cả Mark Zuckerberg cũng bỏ học Harvard để lập nghiệp. Trước kia khi còn theo học chuyên ngành của anh là Tâm lý học và Khoa học máy tính.

Larry Page - CEO Google

Larry Page từng học tại Đại học Michigan, Đại học Stanford, chuyên ngành Kỹ thuật máy tính và Khoa học máy tính. Sau tốt nghiệp, ông tiếp tục học để lấy bằng tiến sĩ tại Stanford. Đây chính là nơi ông gặp được người bạn Sergey Brin có cùng sở thích công nghệ và thành lập nên Google.

Sergey Brin - Chủ tịch Alphabet

Không như nhiều vị CEO khác từng theo học rất nhiều chuyên ngành khác nhau trước khi đến với công nghệ. Còn Sergey Brin khi lên đại học ông quyết định theo học Khoa học máy tính tại trường Đại học Maryland.

Sundar Pichai - CEO Google

Sau khi học xong tại Viện công nghệ Kharagpur của Ấn Độ. Nhờ sự cố gắng và chăm chỉ của mình Sundar Pichai nhận được học bổng và tiếp tục theo học tại Đại học Stanford và Đại học Wharton ở Hoa Kỳ. CEO Google có bằng Kỹ thuật luyện kim, Khoa học và Kỹ thuật vật liệu.

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/06/2018 17:14
51 👨 689
0 Bình luận
Sắp xếp theo