Một thói quen nhỏ nhưng nó lại quyết định đến thành công của các CEO công nghệ

Một địa vị cao sang, một căn hộ đầy đủ tiện nghi cùng mức lương 10 chữ số… Có lẽ với những CEO công nghệ thì chẳng có gì xa lạ, nhưng với nhiều người thì đó lại là mơ ước cả cuộc đời họ.

Thành công không tự nhiên đến với mỗi chúng ta, tất cả đều có quá trình và sự rèn luyện. Nếu bạn muốn có được cuộc sống đáng mơ ước như những CEO công nghệ này, việc đầu tiên bạn cần phải học theo đó là Dậy sớm. Dậy sớm như thế nào và làm gì hãy cùng xem qua thói quen của 5 CEO công nghệ dưới đây nhé.

Marissa Mayer - Cựu CEO Yahoo

Marissa Mayer - Cựu CEO Yahoo

Dù giờ đây chỉ mang danh nghĩa là cựu CEO thôi, thế nhưng cái tên Marissa Mayer vẫn luôn được mọi người coi trọng và kính nể vì khả năng làm việc phi thường cũng như kinh nghiệm làm việc của bà. Yahoo không phải là công ty đầu tiên mà Mayer làm việc, trước đó bà đã làm việc cho Google ở một vị trí mà nhiều người mơ ước.

Trong bản CV của Mayer, bà từng khẳng định có thể làm việc trung bình 18 tiếng/ ngày trong suốt cả tuần. Và đúng như vậy, mỗi ngày bà chỉ dành 4 tiếng cho việc ngủ, còn khoảng thời gian còn lại bà dành cho công việc. Bà dậy từ 6h sáng để chuẩn bị cho công việc của mình.

Steve Jobs - Cựu CEO Apple

Steve Jobs - Cựu CEO Apple

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Time vào năm 1999 Jobs đã chia sẻ với mọi người về lối sống chăm chỉ của mình. Ông chia sẻ rằng: "Thường ngày tôi luôn dậy tầm 6h sáng và tranh thủ check qua công việc một chút, sau đó là gọi con cái dậy và chuẩn bị cho chúng tới trường. Nếu may mắn vẫn còn sớm thì sẽ đủ để tôi ngồi làm việc tại nhà thêm 1 tiếng nữa. Giờ đến công ty của tôi là 8-9h cơ."

Một con người không những vì công việc mà còn biết quan tâm đến gia đình, điều này quả là đáng quý và chúng ta nên học hỏi.

Tim Cook - CEO Apple (hiện tại)

Tim Cook - CEO Apple (hiện tại)

Apple được thành công như ngày hôm nay, chắc hẳn không thể không kể đến công lao to lớn của CEO Tim Cook và những người tiền nhiệm. Để đạt được điều này, Tim Cook từng chia sẻ rằng, hằng ngày ông dậy từ 4h sáng để bắt đầu cho công việc của mình.

Với nhiều người nếu dậy sớm như vậy ắt hẳn sẽ rất mệt mỏi, thế nhưng với Tim Cook ông lại thấy rất khỏe khoắn và thoải mái. Mỗi sáng thức dậy việc đầu tiên mà ông làm đấy là check mail khoảng 30 phút, sau đó đi tập gym, sau đó mới sửa soạn đến công ty. Là người điều hành, nên Tim Cook luôn là người đến sớm nhất và cũng tắt đèn đi về cuối cùng khi hết giờ làm.

Jack Dorsey - CEO Twitter

Jack Dorsey - CEO Twitter

Vừa là nhà sáng lập, vừa là CEO của Twitter, Jack Dorsey luôn bắt đầu ngày mới từ 5h30 sáng. Công việc đầu tiên sau khi thức dậy chính là tập thiền và chạy bộ trên những cung đường quen thuộc dài 10km.

Thời kỳ còn dính líu điều hành Square - ứng dụng nền tảng thanh toán online nổi tiếng - Jack Dorsey vẫn giữ thói quen đó vẹn nguyên dù liên tục ngược xuôi đi về giữa Square và Twitter.

Bill Gates - Cựu CEO Microsoft

Bill Gates - Cựu CEO Microsoft

Nếu có một câu lạc bộ những người thích dậy sớm vào 4h sáng thì có lẽ Bill Gates là một trong những thành viên tích cực và trung thành nhất trong đó. Dù dậy sớm, nhưng không có nghĩa ông không ngủ đủ giấc, ông luôn tuân thủ thói quen sống lành mạnh, ngủ sớm và đủ 7 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Việc làm đầu tiên Bill Gates chọn vào sáng sớm là tập chạy ở phòng gym. Giữ cơ thể và tinh thần khỏe mạnh là điều được Gates rất ưu tiên để làm việc hiệu quả nhất. "Tôi vẫn đi làm và diễn thuyết bình thường nếu thiếu ngủ, vẫn ngồi máy tính điều hành được, nhưng để làm việc sáng tạo và hiệu quả tối đa thì không thể."

Nhưng vẫn có một (hoặc vài) ngoại lệ khác

Ngoại lệ ở đây không phải là ở 5 người phía trên, mà là một (hoặc vài) CEO nổi tiếng và giàu có khác không cần phải giữ giờ giấc sớm hôm khắt khe như vậy, mà vẫn được hàng triệu người ngước nhìn mơ ước. Tiêu biểu nhất, không có gì xa lạ, chính là Mark Zuckerberg - CEO Facebook.

 Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Mark Zuckerberg hiện đang điều hành một trong những công ty quyền lực nhất làng công nghệ, lại còn là tỷ phú có tổng tài sản thuộc top 5 thế giới ở một độ tuổi rất trẻ. Thế mà ngày ngày, anh vẫn dậy từ 8h sáng, có khi muộn hơn nếu như tối qua làm việc muộn. Zuckerberg được coi là một trường hợp khác biệt trong số các CEO công nghệ khi không cần dậy sớm dù hàng ngày vẫn chịu nhiều áp lực.

Bên cạnh đó còn có Jeff Bezos - CEO của Amazon, kiêm luôn chức tỷ phú giàu nhất hành tinh, vượt qua cả chục tỷ USD so với Bill Gates. Ông thậm chí còn không dùng đồng hồ báo thức, tin rằng cơ thể thoải mái và hoạt động hiệu quả nhất khi chúng ta hiểu rõ và tự điều chỉnh nhịp độ để tự dậy vào buổi sáng. Bezos cũng không thích những buổi họp gấp đầu ngày, thay vào đó ông coi trọng đời sống tinh thần với một bữa sáng đúng nghĩa cùng gia đình hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/05/2018 16:57
4,52 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo