Những bức ảnh trên Google Maps khiến dân mạng "dậy sóng"

Tính năng chụp ảnh đường phố Street View trên Google Maps cho phép người dùng có thể khám phá đường phố, sống núi, các điểm du lịch,… qua những hình ảnh trực quan ngay trên máy tính. Tuy nhiên, bản đồ của Google cũng không ít lần gây xôn xao và bị chỉ trích vì những hình ảnh lạ hoặc vi phạm quyền riêng tư của con người. Thậm chí, gần 250.000 người Đức đã từng yêu cầu Google làm mờ hình ảnh của ngôi nhà của họ vào năm 2010. Street View cũng bị từ chối tại Séc và Ấn Độ.

Dưới đây là những bức ảnh gây tranh cãi trên Google Maps.

Hình ảnh một cặp đôi không mặc quần tại cửa hàng thể thao Krakatoa (Pháp)

Năm 2013, hình ảnh một cặp đôi không mặc quần tại cửa hàng thể thao Krakatoa (Pháp) trên Google Maps bị một số người phát hiện. Bức ảnh lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi lo lắng về những hình ảnh riêng tư của họ sẽ có ngày xuất hiện trên Google Maps.

Một người đàn ông giấu tên đã vô tình phát hiện vợ mình ngoại tình khi tìm đường tới cây cầu Than Thở

Mới đây, một người đàn ông giấu tên đã vô tình phát hiện vợ mình ngoại tình khi tìm đường tới cây cầu Than Thở, ở thủ đô Lima, Peru. Anh ta đã nhìn thấy hình ảnh một người phụ nữ mặc bộ đồ giống vợ mình đang vuốt ve mái tóc người đàn ông trên một chiếc ghế dài ở đường phố khi đang dò ứng dụng trên Google Maps. Dù ảnh có chế độ mờ mặt nhưng khi phóng to lên anh ta vẫn nhận ra đó là vợ mình. Anh ta đã truy hỏi người vợ và chị ta đã thừa nhận về việc ngoại tình nhưng bức ảnh đó được chụp từ năm 2013. Dù sự việc xảy ra cách đây đã 5 năm nhưng anh chồng vẫn kiên quyết ly hôn.

Xe Google Street View đã vô tình chụp lại hình ảnh một người ở Pháp đang đứng "xả nỗi buồn" trong vườn nhà

Năm 2012, xe Google Street View đã vô tình chụp lại hình ảnh một người ở Pháp đang đứng "xả nỗi buồn" trong vườn nhà khiến cả làng cười nhạo ông. Người đàn ông này đã kiện Google vì đăng ảnh nhạy cảm của ông mà không xin phép.

Hình ảnh một người đàn ông không mặc quần áo chui ra khỏi cốp xe trên Street View

Năm 2010, hình ảnh một người đàn ông không mặc quần áo chui ra khỏi cốp xe trên Street View đã gây tranh cãi lớn trên mạng. Trang công nghệ CNet cho rằng, có nhiều bí ẩn ẩn chứa đằng sau bức ảnh này. Con chó nằm trên sân đã chết hoặc đang ngủ, bên cạnh là chiếc can màu vàng (có thể là đựng nước tẩy để làm sạch thứ gì đó trong cốp xe và chiếc ô gãy. Sau đó, Google đã xóa ảnh này khỏi Street View.

Dù có ngồi trong ô tô, Google Street View vẫn có thể chụp được những hành động của bạn

Dù có ngồi trong ô tô, Google Street View vẫn có thể chụp được những hành động của bạn và cả thế giới đều xem được. Ví dụ như hành động ngoáy mũi trong bức hình này.

Google ghi lại hình ảnh một người đàn ông bước vào cửa hàng đồ chơi người lớn

Google ghi lại hình ảnh một người đàn ông bước vào cửa hàng đồ chơi người lớn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/11/2018 15:08
51 👨 1.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ