Nhìn lại năm 2017 của Amazon

Amazon không phải là một doanh nghiệp Việt, chưa có trụ sở tại Việt Nam, nhưng địa bàn hoạt động của nó trải rộng toàn cầu, nên vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến lợi ích của người dùng Việt, tổng kết lại một năm của công ty cũng sẽ mang lại cho chúng ta cái nhìn thiết thực về một phần của thương mại điện tử và những công nghệ liên quan đến thiết bị thông minh trong năm vừa rồi.

Có rất nhiều thứ đã xảy ra trong năm 2017, thật khó để biết được nên bắt đầu từ đâu khi xem xét về năm 2017 của những gã khổng lồ công nghệ. Vì vậy, đối với công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử như Amazon, tốt nhất là nên bắt đầu từ một tuyên bố đơn giản: giảm giá quả bơ.

Vào tháng 6/2017, Amazon đã mua Whole Foods với giá 13,7 tỷ đô, và giảm giá bơ tại các cửa hàng từ 0,5 đến 1 đô la, một động thái khiến cho khách hàng vô cùng hài lòng. Công ty cũng bổ sung rất nhiều tính năng cho Alexa, tạo ra nhiều thiết bị Echo hơn, giá cũng rẻ hơn, nói chung, năm nay Amazon khá được lòng các thượng đế. Amazon đã tạo ra những thay đổi nhỏ nhưng dễ chịu để cải thiện trải nghiệm mua sắm, làm cho cuộc sống thuận tiện hơn, với mức giá rẻ hơn đôi chút. Amazon đã làm tất cả mọi thứ để tạo nên một bức tranh tổng thể có ý nghĩa lớn, góp phần định hình thế giới.

Tại sao hàng hóa của Amazon thường được đóng gói trong những thùng carton lớn?

Alexa đã có mặt trong hơn 22 triệu căn nhà

Việc mua lại Whole Foods của Atmegađon cho phép Amazon tiến vào ngành công nghiệp thực phẩm và trở thành một đối thủ cạnh tranh lớn với Walmart. Amazon phát hành 5 thiết bị Echo mới (cộng thêm 2 phụ kiện Echo), đưa loa thông minh (với mic luôn bật và hỗ trợ camera) vào hơn 22 triệu ngôi nhà. Amazon đã thông báo về chương trình giao hàng tại nhà, chỉ cần có camera trong nhà để cho phép người giao hàng vào nhà, giúp việc mua sắm thuận tiện hơn. Nó cũng tiếp tục phát triển các cửa hàng tự động, cần ít sự hiện diện của con người hơn và drone giao hàng mà không cần quá nhiều sự giám sát của con người.

Amazon đăng kí bằng sáng chế drone tự hủy trong trường hợp khẩn

Tất cả những điều này có ý nghĩa vô cùng lớn cho tương lai, bao gồm cả công việc, cuộc sống, mua sắm và kinh doanh. Ở thời điểm hiện tại, các công nghệ mà Amazon đang phát triển đã khiến cho mọi thứ thuận tiện hơn đôi chút và giá cả cũng rẻ hơn cho các khách hàng của Amazon. Từ quan điểm của người mua sắm, tất cả mọi thứ đều đẹp đẽ, hài lòng và tiện lợi. Thật khó để nói rằng, Amazon đã không thành công trong việc tạo ra sự thỏa mãn đó.

Alexa tốt hơn nhưng không có những cải thiện đáng kể

Năm 2017 không phải là một năm toàn màu hồng với Amazon, hãng cũng đã gặp phải rất nhiều rào cản. Movie Studio đã hợp tác với một nghệ sĩ bị cáo buộc quấy rối người khác. Những cửa hàng không có thu ngân đã mất một thời gian dài để khắc phục các lỗ hổng, drone giao hàng vẫn chưa thực sự làm được việc như công ty mong đợi. Amazon kết thúc cuộc chiến ship hàng miễn phí với Walmart, đưa ra thỏa thuận tồi tệ hơn trước. Công ty cuối cùng cũng tạo được Kindle không thấm nước, nhưng giá của nó khá cao. Một trong những ứng dụng quan trọng nhất của Echo Show không hoạt động vì công ty vẫn đang trong một cuộc chiến với Google. Amazon đã phát hành ứng dụng Apple TV, sau khi bị trì hoãn trong thời gian dài. Alexa đã tốt hơn, nhưng không có những cải tiến đáng kể. Dù Alexa tiếp tục được các nhà phát triển khác chấp nhận, nhưng nó vẫn sử dụng tốt nhất bên trong các thiết bị của Amazon.

Ngoài ra, dù không có bất kỳ thông tin nào tiết lộ về điều kiện làm việc hà khắc tại kho hàng của Amazon, nhưng trong tháng 9/2017 vẫn có 2 nhân viên kho thiệt mạng, khiến Amazon bị điều tra về những vi phạm an toàn tại nơi làm việc. Amazon cũng đang dự tính mở thêm trụ sở thứ 2 tại Mỹ.

Năm 2017 có thể là một năm tuyệt vời với Amazon, sau tất cả, khách hàng cho rằng họ đã có một năm mua sắm rất tốt tại Amazon.

Điểm sángCần cải thiện
  • Nhiều thiết bị Echo đã ra đời
  • Giá bơ rẻ hơn
  • Kindle không thấm nước

  • Điều kiện làm việc của kho
  • Làm việc tốt trên nhiều nền tảng
  • Chọn đối tác cho Amazon Studio cẩn thận hơn

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 14:20
51 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ