Nhà sáng lập Megaupload trải lòng sau khi tại ngoại

Sau khi được tại ngoại, nhà sáng lập Kim Dotcom của dịch vụ chia sẻ file Megaupload đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ The Guardian.

Nhà sáng lập Megaupload trải lòng sau khi tại ngoại

Dotcom bày tỏ rằng: “Tôi không phải là vua sao chép trái phép. Tôi chỉ cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến và băng thông để mọi người sử dụng mà thôi.

Trả lời cho việc bị bắt giữ vào hôm 20/1 và còn bị đánh sập dịch vụ Megaupload, vị triệu phú 38 tuổi cho rằng, anh ta chỉ là một nạn nhân phải “giơ đầu chịu báng” trong bối cảnh các nhà làm luật muốn siết chặt hơn đạo luật chống vi phạm bản quyền trên Internet.

Bởi theo Dotcom, hiện nay có hàng trăm dịch vụ khác tương tự như Megaupload vẫn đang tồn tại và hoạt động.

Thậm chí, một nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, tình hình vi phạm bản quyền trên thế giới chẳng hề bị ảnh hưởng gì sau màn tấn công pháp lý nhắm vào Megaupload. Và cộng đồng mạng chỉ đơn giản là quay sang tìm các dịch vụ khác thay thế để chia sẻ nhạc và phim không có bản quyền.

Trước khi bị đánh sập, Megaupload chiếm tới 80% lưu lượng chia sẻ file toàn cầu, và chiếm 2-3% tổng lưu lượng Internet trên thế giới.

Sắp tới, ông chủ của Megaupload sẽ phải ra tòa để đối mặt với các cáo buộc rửa tiền, vi phạm bản quyền cùng một số tội danh khác.

Thứ Hai, 05/03/2012 08:26
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp