Nhà cung GPU chính của Apple tự bán mình sau khi đánh mất hợp đồng

Imagination Technologies, nhà sản xuất chip ở Anh thường cung cấp chip đồ họa cho các sản phẩm của Apple, vừa đồng ý bán mình cho Canyon Bridge, một công ty tư nhân ở Thung lũng Silicon và được chống lưng bởi quỹ đầu tư Yital Capital của Trung Quốc.

Tờ Financial Times cho hay tin này xuất hiện chỉ khoảng gần 6 tháng sau khi Apple - khách hàng lớn nhất của Imagination - tuyên bố rằng họ sẽ không sử dụng sản phẩm của Imagination nữa. Theo đó Canyon Bridge đã mua lại với giá £550 (tương đường $743,2 triệu).

Tuyên bố nói trên của Apple hồi tháng 4 đã khiến giá cổ phiếu của Imagination giảm 1 nửa chỉ trong 1 đêm, đưa họ đến khủng hoảng nghiêm trọng. Vào lúc đó, Apple nói rằng sẽ phát triển đồ họa “tại nhà”, sau này được chứng minh bằng A11 Bionic dùng trong iPhone 8 và iPhone X.

Apple hướng tới tự sản xuất CPU, GPU sẽ ảnh hưởng tới nhiều nhà cung
Apple hướng tới tự sản xuất CPU, GPU sẽ ảnh hưởng tới nhiều nhà cung

Con chip này, được thiết kế chuyên dùng cho các tác vụ nặng như AI hay thực tế tăng cường, là một phần trong kế hoạch để smartphone của Apple khác biệt hoàn toàn với những đối thủ khác, dựa vào những tối ưu về phần cứng và phần mềm của riêng Apple.

Vào tháng 6, Imagination đã tuyên bố sẽ bán mình. Họ cũng tìm những cách hợp pháp để xem liệu Apple có thể tự phát triển GPU mà không vi phạm bản quyền công nghệ của họ hay không. “Apple không đưa ra bằng chứng nào để chứng minh rằng họ không cần tới công nghệ của Imagingation, không vi phạm bằng sáng chế, tài sản trí tuệ và thông tin bảo mật của Imagination”, công ty này nói hồi đầu năm.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/02/2018 15:07
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ