Microsoft muốn biến Edge thành công cụ xem ảnh chuyên dụng

Có thể bạn chưa biết nhưng Edge hiện đã không còn chỉ đơn giản là một giải pháp trình duyệt web nhắm mục tiêu thay thế Google Chrome như tham vọng ban đầu của Microsoft. Sau 3 năm ra mắt cùng vô số cải tiến, bổ sung được triển khai, Edge là một trình duyệt cực kỳ đa năng, sở hữu nhiều tính năng phục vụ đủ mục đích khác nhau của người dùng. Đơn cử như việc Microsoft hiện đang có kế hoạch biến Edge thành một trình xem ảnh chuyên dụng trên PC.

Theo đó, Microsoft Edge Canary phiên bản 116.0.1934.0 hiện đi kèm với một tính năng ẩn mang tên "EdgePhoto" mà người dùng có thể bật bằng cách sử dụng đối số dòng lệnh. Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ cho phép bạn mở hình ảnh trực tiếp trong web và thực hiện một số tùy chọn cơ bản. Giống như nhiều thay đổi khác trong Canary, lần triển khai EdgePhoto đầu tiên này vẫn còn rất “sơ khai”, nhiều lỗi và không ổn định. Tuy nhiên, nó cũng đủ để cung cấp cho bạn một ý tưởng chung về những gì Microsoft đang ấp ủ trong “phòng thí nghiệm” của mình.

Bước 1: Cập nhật Microsoft Edge Canary lên phiên bản 116.0.1934.0 trở lên.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào biểu tượng của trình duyệt và chọn Properties.

Bước 3: Nhấp vào trường Target, nhấn phím cách và nhập --enable-features=msEdgePhoto.

Bước 4: Lưu các thay đổi và mở Edge bằng shortcut đã sửa đổi.

Bước 5: Mở ảnh bằng cách kéo nó vào Microsoft Edge. Trình duyệt sẽ định vị các hình ảnh khác từ cùng một thư mục, tương tự như ứng dụng Windows Photos tiêu chuẩn. Ngoài ra, còn có một nút Pop-out để mở hình ảnh trong một cửa sổ chuyên dụng mà không có giao diện người dùng của trình duyệt.

Microsoft muốn biến Edge thành công cụ xem ảnh chuyên dụng

Microsoft vẫn chưa công bố tính năng Edge Photo, vì vậy thật khó để giải thích lý do đằng sau nó, đặc biệt là khi Windows, macOS và Linux đều đã có trình xem ảnh tích hợp.

Thứ Năm, 29/06/2023 10:30
51 👨 1.065
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ