Apple xác nhận thao tác vuốt để đóng ứng dụng khiến iPhone bị chậm và hao pin

Vuốt lên màn hình để đóng ứng dụng là thói quen của nhiều người dùng iPhone. Tuy nhiên, Apple đã xác nhận rằng thao tác tưởng chừng như vô hại này thực sự không tốt cho iPhone của bạn, ngay cả khi đó có vẻ là một động thái hợp lý để tiết kiệm pin.

Vuốt để đóng ứng dụng

Apple đưa ra giải thích trên diễn đàn thảo luận của mình rằng, khi các ứng dụng người dùng sử dụng gần đây xuất hiện, các ứng dụng đó sẽ ở chế độ chờ giúp họ điều hướng và đa nhiệm.

Một số ứng dụng bạn vừa thoát ra sẽ chạy “trong một khoảng thời gian ngắn”, nhưng chúng sẽ không hoạt động hay chiếm dụng tài nguyên hệ thống nên không làm hao pin. Vì vậy, việc đóng chúng sẽ không giúp điện thoại của bạn chạy tốt hơn.

Apple cho biết thêm, việc buộc đóng các ứng dụng có thể gây bất lợi nên bạn chỉ thực hiện điều này nếu chúng không chạy.

Nhà báo John Gruber đã chia sẻ trên blog Daring Fireball chi tiết hơn lý do tại sao việc vuốt để đóng ứng dụng thực sự có thể gây hại cho pin của thiết bị.

Gruber giải thích, các ứng dụng ở chế độ nền bị "đóng băng" khiến chúng bị hạn chế tối đa và giúp giải phóng RAM mà chúng đang sử dụng. Và việc giải phóng một ứng dụng bị đóng băng sẽ tiêu tốn ít CPU (và năng lượng) hơn so với việc khởi chạy lại một ứng dụng đã bị đóng.

Gruber chia sẻ, việc buộc thoát ứng dụng ở chế độ nền không những không giúp ích gì mà còn thực sự gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin và tốn nhiều thời gian hơn để chuyển đổi ứng dụng.

Để tối đa hóa thời lượng pin trên iPhone, Apple khuyên người dùng nên cập nhật lên phần mềm mới nhất, giảm độ sáng, tắt Dịch vụ định vị và sử dụng Chế độ năng lượng thấp.

Đôi khi bạn vẫn cần đóng ứng dụng

Tất nhiên vẫn có một vài lý do chính đáng mà bạn có thể cần phải đóng ứng dụng trên iPhone. Đôi khi một ứng dụng nền có thể liên tục check thông tin mới. Nếu ứng dụng đó được lập trình không đúng cách, nó có thể sử dụng nhiều pin hơn bình thường. Trong trường hợp bạn nghi ngờ một ứng dụng đang lạm dụng tài nguyên trong nền, có thể kiểm tra trang quản lý “Pin” trong menu Cài đặt.

Ngoài ra, nếu một ứng dụng ngừng phản hồi hoặc không hoạt động bình thường, bạn cũng nên đóng nó hoàn toàn.

Thứ Sáu, 20/10/2023 15:26
56 👨 1.817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ