Nghi phạm phát tán thông tin tựa game GTA 6 bị bắt ở London

Cách đây hơn một tuần, cộng đồng game thủ toàn cầu đã có một phen xôn xao khi hàng loạt hình ảnh, video cũng như thông tin liên quan đến tựa game đình đám Grand Theft Auto 6 đã bất ngờ bị rò rỉ trực tuyến, mang đến cái nhìn tương đối rõ nét về “bom tấn” sắp tới của RockStar Games. Theo thống kê, đã có tổng cộng hơn 90 clip về một "bản dựng thử nghiệm" của GTA 6 bị đang tải công khai trên GTAForums.

Đây là vụ việc thu hút sự quan tâm trong cộng đồng game thủ, nhưng lại là tin không vui đối với nhà phát triển RockStar Games. Hoạt động điều tra đã ngay lập tức được tiến hành, kết quả bước đầu cho thấy một hacker đã tìm cách truy cập được vào client Slack Rockstar và đánh cắp các video, file và ảnh bí mật của dự án GTA 6. Trong đó có những video ghi lại cảnh hành động, nhân vật, bản đồ, cơ chế điều khiển, các nhiệm vụ… gây thiệt hại đáng kể về mặt truyền thông đối với RockStar Games, bởi đây đang là một trong những tựa game được mong đợi nhất thế giới.

 RockStar Games

Sau một tuần điều tra mở rộng, Cơ quan Phòng Chống Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) cho biết đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với một nghi phạm 17 tuổi sống tại Oxfordshire, London, với cáo buộc truy cập trái phép hệ thống, đánh cắp dữ liệu và phát tán thông tin gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Ngoài ra, cá nhân này cũng được cho là có thể đã tham gia vào một vụ xâm phạm dữ liệu Uber xảy ra cách đây ít lâu.

Trái với nhiều nhà phát triển game khác, Rockstar có xu hướng giữ kín thông tin các dự án của mình, do đó mọi thông tin rò rỉ đều là bất hợp pháp. Công ty cho biết sự cố sẽ không ảnh hưởng đến quá trình phát triển GTA 6, và tựa game này sẽ vẫn được giới thiệu theo lộ trình đã đề ra.

Thứ Tư, 28/09/2022 00:57
51 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ