Đối tác của Facebook thừa nhận đã nghe lén trò chuyện qua micro smartphone để quảng cáo

Cox Media Group (CMG) - một công ty truyền thông quảng cáo lớn, có khách hàng là Facebook và Google, đã thừa nhận sử dụng tính năng "Lắng nghe chủ động" (Active Listening) để nghe lén các cuộc trò chuyện qua micrô điện thoại để thu thập dữ liệu phục vụ quảng cáo.

404 Media đã mua lại bộ tài liệu chào hàng được xuất bản vào tháng 11.2023 của CMG. Trong tài liệu, CMG trình bày với những công ty Big Tech về công nghệ được sử dụng để giám sát và chủ động lắng nghe có tên "Voice Data".

Nghe lén người dùng

CMG công khai tuyên bố, họ sử dụng phần mềm Active Listening hỗ trợ AI để thu thập dữ liệu thời gian thực bằng cách lắng nghe các cuộc trò chuyện của người dùng điện thoại. Nội dung quảng cáo được CMG cho biết, hầu hết mọi người đều luôn có một thiết bị thông minh ở gần trong bán kính 5cm nên khi họ nói về kế hoạch cho cuối tuần, về nhu cầu cải tạo lại nhà bếp hoặc mẫu xe SUV nào phù hợp nhất cho gia đình… Điều này giúp các doanh nghiệp biết ai cần họ và sử dụng dữ liệu đã thu thập được để nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả.

CMG cũng nhấn mạnh rằng, "Đừng chỉ biết họ đang tìm kiếm điều gì - Hãy biết họ đang nói về điều gì". Công ty này nghe lén mà không hề quan tâm đến sự đồng ý và quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Tài liệu tiết lộ rằng các khách hàng của CMG bao gồm Facebook, Google và Amazon, nhưng không nêu rõ liệu họ có sử dụng công cụ Active Listening hay không.

404 Media đã liên hệ với Google để xin bình luận về mối quan hệ của hãng với CMG. Hiện gã khổng lồ tìm kiếm đã không còn hợp tác với công ty này nữa.

Trong khi đó, Meta cho biết họ không sử dụng micrô trên điện thoại của người dùng để quảng cáo và đã công khai điều này trong nhiều năm. Meta sẽ điều tra CMG để xem liệu công ty này có vi phạm bất kỳ điều khoản dịch vụ nào của mình hay không.

Amazon cho biết họ chưa bao giờ làm việc với CMG về chương trình này và không có kế hoạch làm như vậy.

Thứ Năm, 05/09/2024 09:12
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ