Nga thử nghiệm ngắt kết nối với Internet toàn cầu

Đối với hầu hết các khu vực trên thế giới, Internet hiện là thứ gần như không thể thiếu cho cuộc sống. Tuy nhiên, thông tin đăng tải trên trang ZDNet cho biết, ngày 23/12 vừa qua chính phủ Nga đã thử nghiệm thành công ngắt kết nối toàn bộ hệ thống Internet của nước này với Internet toàn cầu.

Thông báo mà chính phủ Nga phát đi cho biết, đây là kế hoạch được họ tính toán rất kỹ càng từ trước. Tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và các cơ quan chính phủ của nước này đều tham gia vào cuộc thử nghiệm được tiến hành trong nhiều ngày.

Nga thử nghiệm ngắt kết nối với Internet toàn cầu

Mục đích Chính phủ Nga thực hiện thử nghiệm "ngắt kết nối với Internet toàn cầu" là để thu thập dữ liệu nhằm xây dựng Runet - mạng Internet riêng của Nga, độc lập, bảo vệ đất nước này khỏi những cuộc tấn công được thực hiện bởi tin tặc và các mối đe dọa bên ngoài.

Trước đó, các nhà khai thác viễn thông của Nga cũng nhận được đề xuất từ Cơ quan Giám sát truyền thông nước này về việc bắt đầu thử nghiệm thiết bị DPI trong hệ thống lọc lưu lượng truy cập. Mục đích của việc này là tạo ra cơ sở hạ tầng độc lập, đảm bảo các trang web vẫn hoạt động tốt trong trường hợp các nhà khai thác viễn thông Nga bị mất kết nối với các máy chủ Internet nước ngoài.

Thông tin chi tiết về kỹ thuật trong các bài kiểm tra của chính phủ Nga hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Ba, 07/01/2020 14:31
45 👨 5.824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ