Tại sao Internet di động vẫn nhanh còn mạng cáp quang bị ảnh hưởng khi cáp biển gặp sự cố

Cáp quang biển gặp sự cố sẽ khiến truy cập Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Khi đó, nhiều người nhận thấy việc truy cập vào Facebook hay Google trên mạng cáp quang gặp khó khăn nhưng nếu dùng gói cước Internet 3G, 4G trên smartphone thì vẫn truy cập bình thường. Tại sao vậy?

Việc Internet di động trên mạng 3G, 4G vẫn ổn định và ít bị ảnh hưởng khi cáp quang biển gặp sự cố là do được ưu tiên hơn so với mạng cố định băng rộng.

Internet di động trên mạng 3G, 4G vẫn ổn định và ít bị ảnh hưởng khi cáp quang biển gặp sự cố

Việc nhà cung cấp ưu tiên cho Internet di động cũng dễ hiểu. Tại Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng Internet trên di động ngày càng tăng cao. Vì vậy, các nhà cung cấp cần phải đảm bảo kết nối mạng trên di động để giữ người dùng và tăng doanh thu. Ngoài ra, Internet di động tính theo dung lượng data còn các gói cước Internet cố định thường tính tiền theo tháng. Do vậy, càng nhiều người dùng thì nhà mạng càng có nguồn thu.

Nước ta có 6 tuyến cáp quang biển và đó vẫn là đường chính kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Khi sự cố xảy ra trên tuyến cáp, các nhà cung cấp vẫn có thể giảm thiểu hậu quả và cân bằng tải bằng các phương pháp kỹ thuật.

Tuy nhiên, việc 2 tuyến AAG và APG cùng gặp sự cố gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Trong những ngày qua, để sử dụng các dịch vụ quốc tế nhiều người dùng đã phải đăng ký các gói cước 4G trên di động.

Thứ Tư, 27/05/2020 09:46
2,810 👨 4.817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ