Nga phát triển thành công USB bảo mật bằng cách... TỰ NỔ

Công ty Tekhnodinamika (thuộc tập đoàn Rostec của Nga) vừa chế tạo thành công một chiếc USB đặc biệt. Chiếc USB đặc biệt này có khả năng tự kích nổ để hủy dữ liệu khi cần.

Các bạn yên tâm, thực ra vụ nổ của chiếc USB chỉ diễn ra bên trong vi mạch, đủ để hủy dữ liệu chứ không hề gây tổn hại tới xung quanh. Thậm chí vỏ USB cũng không hề có dấu hiệu bị hư hỏng.

Các chuyên gia của Tekhnodinamika cho biết sản phẩm mới của họ phù hợp với những cơ quan chính phủ hoặc công ty cần bảo mật dữ liệu thường hay phải lưu chuyển qua USB.

Ảnh minh họa không phải thiết kế thật của USB tự nổ
Ảnh minh họa không phải thiết kế thật của USB tự nổ

Một nút đặc biệt sẽ được đặt ở cuối USB, khi bấm nút này, ngòi nổ sẽ được kích hoạt và chip nhớ của USB sẽ bị phá hủy. Bên trong USB còn có một bộ cấp nguồn điện cho ngòi nổ. Với cách phá hủy này, dữ liệu lưu trong USB sẽ không thể khôi phục được.

Theo Tekhnodinamika phương pháp bảo mật này dù hơi tiêu cực nhưng an toàn hơn các phương thức mã hóa hiện tại.

Thiết kế của mẫu USB do Tekhnodinamika phát triển không được tiết lộ. Lý do là vì chiếc USB này được sản xuất theo yêu cầu từ khách hàng nên không có mẫu cố định. Khách hàng có thể tự chọn thiết kế cũng như dung lượng tùy thích.

Ngoài tính năng bảo mật dị thì chiếc USB của Tekhnodinamika cũng đảm bảo các tính năng cơ bản. Nó phải vượt qua các thử nghiệm chặt chẽ mới được tung ra thị trường. Nhờ vậy, nó sẽ đảm bảo chống chịu được các tác động cơ học, không bị ảnh hưởng bởi khí hậu và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Thứ Sáu, 03/12/2021 11:39
3,73 👨 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ