Chiếc iPhone X cổng USB-C tự chế được bán đấu giá trên eBay, hiện tại đã vượt qua mốc 100.000 USD

Youtuber Kenny Pillonel đã mang chiếc iPhone X cổng USB-C tự chế của mình lên eBay để bán đấu giá. Ở thời điểm hiện tại, mức giá của chiếc máy đã chạm mốc 100.100 USD.

Dự kiến, quá trình đấu giá chiếc iPhone có một không hai này sẽ kết thúc vào ngày 11/11, sẽ chuyển tới người mua vào khoảng tháng 12.

Vì muốn bảo tồn nguyên hiện trạng thiết bị, Pillonel đã đưa ra yêu cầu chủ nhân mới của chiếc iPhone X này không được restore, update hoặc xóa dữ liệu chiếc máy.

Các bạn có thể xem chi tiết quá trình bán đấu giá chiếc iPhone đặc biệt nàytại đây.

Tự chế chiếc iPhone với cổng sạc USB-C đầu tiên trên thế giới

Một chiếc iPhone USB-C là điều mong ước của nhiều người dùng. Tuy nhiên, với thế hệ iPhone 13 mới nhất, Apple tiếp tục sử dụng cổng Lightning khiến nhiều người dùng hụt hẫng. Nhiều ý kiến cho rằng, việc "táo cắn dở" chuyển hẳn sang sử dụng USB-C chỉ nằm ở vấn đề thời gian mà thôi.

Tuy nhiên, Youtuber Kenny Pillonel, sinh viên kỹ thuật chế tạo người máy không muốn chờ đợi thêm nữa. Anh chàng này đã tìm cách mod lại mô-đun sạc trên chiếc iPhone X của mình thành USB-C và đã thành công biến nó thành chiếc iPhone với cổng sạc USB-C đầu tiên trên thế giới.

Ken Pillonel, đã đăng tải đoạn video ngắn lên YouTube với tiêu đề "World’s First USB-C iPhone" để cho mọi người có thể thấy được chiếc iPhone X của anh ấy đã hoạt động hoàn hảo bằng cổng sạc USB-C (bao gồm sạc nhanh bằng MacBook Adapter, truyền dữ liệu với MacBook) như thế nào.

Ngoài ra, trong video Ken Pillonel cũng chia sẻ một chút hình ảnh ghi lại thao tác chuyển đổi cổng sạc Lightning thành USB-C. Anh chàng này đã phải thiết kế một cáp chuyển đổi với những thành phần linh kiện riêng. Và do cổng USB-C có đầu cắm lớn hơn Lightning nên Pillonel phải khoét thêm ở phần vỏ của máy để nhét vừa.

Qua hình ảnh trong video có thể thấy, mặc dù đã được chỉnh sửa nhưng chiếc iPhone X này trông không khác gì một chiếc máy bình thường, chỉ khác là cổng USB-C đã thế chỗ cho Lightning.

Pillonel hiện đang chỉnh sửa lại video quay lại toàn bộ quá trình thay thế cổng sạc cho chiếc iPhone của mình và sẽ chia sẻ với mọi người trong thời gian tới.

Một số hình ảnh về chiếc iPhone có cổng sạc USB-C:

Thứ Sáu, 05/11/2021 10:49
4,65 👨 2.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ