Người dùng có thể phải nâng cấp lên Windows 11 24H2 để sử dụng Wi-Fi 7

Tuần này, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 24H2 cho các PC Copilot+ chạy bộ xử lý dựa trên nền tảng Arm. Công ty cũng đã công bố một số thông tin chi tiết về hỗ trợ máy in và hiệu suất ứng dụng chạy trên Windows 11 24H2 với hệ thống sử dụng bộ xử lý Arm, cũng như chia sẻ một bài đăng trên blog trình bày chi tiết về các cải tiến và tối ưu hóa trò chơi.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã cập nhật bài viết hỗ trợ về tính năng Wi-Fi 7 sắp ra mắt cùng với Windows 11 24H2. Khá giống với các thế hệ Wi-Fi trước đây, Microsoft đã xuất bản hướng dẫn tiêu chuẩn về cách đảm bảo Wi-Fi 7 có thể sử dụng được trên PC của người dùng.

Theo đó, tài liệu đã chính thức xác nhận rằng Wi-Fi 7 sẽ khả dụng trên môi trường Windows bắt đầu từ phiên bản Windows 11 24H2 và hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các phiên bản Windows 11 cũ hơn hay Windows 10 sẽ hỗ trợ công nghệ này. Chúng ta đã biết Windows 10 không hỗ trợ băng tần 6GHz, nhưng các phiên bản Windows 11 trước đó có thể không có bất kỳ hạn chế nào như vậy.

Wi-Fi 7

Microsoft cho biết trong tài liệu hỗ trợ:

Để tận dụng hiệu suất và phạm vi bảo mật được tăng cường, đây là những gì bạn cần:

  • Bộ định tuyến (router) hỗ trợ Wi-Fi 7, Wi-Fi 6/6E và/hoặc WPA3. Để tìm hiểu xem bộ định tuyến của bạn có hỗ trợ tính năng này hay không, hãy kiểm tra tài liệu đi kèm hoặc truy cập trang web của nhà sản xuất bộ định tuyến. Nếu bạn đang cân nhắc mua bộ định tuyến mới, hãy tìm nhãn Wi-Fi 7 để đảm bảo khả năng hỗ trợ.
  • Windows 11 được cài đặt trên PC của bạn. Để kiểm tra và đảm bảo rằng bạn có các bản cập nhật mới nhất cho Windows 11, hãy bấm vào Start, sau đó chọn Settings > Windows Update > Check for updates.
    Lưu ý: Wi-Fi 7 khả dụng bắt đầu từ Windows 11, phiên bản 24H2.
  • Bộ điều hợp mạng không dây hỗ trợ Wi-Fi 7, Wi-Fi 6/6E và/hoặc WPA3. Để xem PC của bạn có hỗ trợ tính năng này hay không, hãy kiểm tra tài liệu đi kèm hoặc truy cập trang web của nhà sản xuất PC.
    Mẹo: Bạn cũng có thể kiểm tra xem bộ điều hợp mạng của mình hỗ trợ những gì bằng cách mở Command Prompt (hoặc Terminal), sau đó nhập lệnh netsh wlan show driver. Nhìn bên cạnh mục Radio types supported và xem liệu có bao gồm 802.11be (đối với Wi-Fi 7) hay 802.11ax (đối với Wi-Fi 6/6e) không, rồi xem mục Authentication and cipher supported in infrastructure mode có bao gồm WPA3 Personal WPA3 Enterprise không.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã chia sẻ ngắn gọn về các tính năng mới mà Wi-Fi 7 mang lại. Chúng bao gồm Multi-Link Operation (MLO), cho phép các thiết bị sử dụng đồng thời nhiều băng tần (2,4 GHz, 5 GHz và/hoặc 6 GHz). Ở băng tần 6 GHz, Wi-Fi 7 hứa hẹn cung cấp kênh rộng 320 MHz ấn tượng, được gọi là băng thông cực rộng, tăng gấp đôi hiệu quả tốc độ thiết bị và hỗ trợ các ứng dụng băng thông cao như AR/VR.

Chủ Nhật, 23/06/2024 13:50
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ