MWC là gì? MWC 2022 có gì ấn tượng?

MWC là một trong những sự kiện công nghệ được người yêu công nghệ mong đợi. Vậy MWC là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sự kiện này nhé.

MWC là gì?

MWC là viết tắt của Mobile World Congress - Triển lãm Di động Toàn cầu, quy tụ sự tham gia từ các hãng thiết bị di động trên toàn thế giới. Sự kiện này được tổ chức thường niên vào tháng 2 hàng năm nhận được sự quan tâm và đón chờ của đông đảo những người yêu công nghệ.

MWC đã bắt đầu từ năm 1987 và do hội liên hiệp GSM tổ chức.

MWC 2022

MWC 2022 diễn ra từ ngày 28/2 đến 3/3 tại Barcelona, Tây Ban Nha với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ di động gồm Google, Samsung, Huawei, Oppo, Nokia, Ericsson và thậm chí cả Meta.

5 chiếc điện thoại thú vị nhất MWC 2022

Smartphone gập, cuộn của TCL

TCL Fold 'n Roll - chiếc điện thoại kết hợp giữa việc gập mở màn hình và cuộn lại cho phép mở rộng kích thước hoặc thu nhỏ theo hai cách khác nhau.

Ultra Flex 360 độ: Chiếc điện thoại có thể gập, mở 360 độ, tức là gập từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào đều được.

TCL Surround: Chiếc điện thoại có màn hình hiển thị ở cả mặt trước và sau khi đóng lại, và khi mở ra sẽ có màn hình lớn hơn.

Những mẫu điện thoại thú vị này mới chỉ được trưng bày chứ TCL chưa có ý định thương mại hóa chúng.

Motorola Edge Plus với bút cảm ứng

Motorola Edge Plus với bút cảm ứng

Mẫu smartphone Edge + của Motorola được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp nhất, màn hình có tần số quét lên đến 144 Hz. Phụ kiện đi kèm chiếc điện thoại này là một chiếc bút cảm ứng có kết nối bluetooth, có thể dùng để thuyết trình,....

OPPO Find X5 Pro thiết kế khác biệt

OPPO Find X5 Pro thiết kế khác biệt

Đây là flagship cao cấp nhất của OPPO. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, NPU MariSilicon X Imaging, hỗ trợ ba camera có độ phân giải cao (camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 5MP và camera tele 13MP).

Mặt lưng của OPPO Find X5 Pro, được làm bằng gốm ceramic nguyên khối.

Điện thoại Realme được làm bằng polyme sinh học

Điện thoại Realme được làm bằng polyme sinh học

Chiếc điện thoại của Realme được làm bằng nhựa polyme sinh học SABIC, được tạo thành từ các nguyên liệu thô có thể tái tạo và các loại vật liệu không thể tái sinh như carbon dựa trên nhiên liệu hóa thạch. Nguyên liệu này giúp giảm thiểu lượng carbon được thải ra môi trường trong quá trình sản xuất, giúp bảo vệ môi trường.

Chiếc điện thoại này còn được trang bị camera siêu rộng 150 độ giúp chụp được ảnh góc rộng hơn rất nhiều.

Flagship nhà Honor

Flagship nhà Honor

Tại MWC, Honor giới thiệu chiếc flagship hoàn chỉnh của hãng có tên gọi là Magic4 Pro. Máy được trang bị màn hình OLED LTPO 6,81 inch và tốc độ làm mới 120 Hz thông minh, con chip Snapdragon 8 Gen 1, viên pin 4.600 mAh và khả năng sạc 100 watt cực nhanh cho cả có dây và không dây.

Thứ Năm, 03/03/2022 09:23
31 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ