Mua một NFT với giá 2,9 triệu USD giờ bán lại không ai thèm trả trên 7.000 USD

Hồi tháng 3/2021, đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey - đã quyết định bán dòng tweet đầu tiên của ông trên mạng xã hội Twitter dưới dạng NFT (non-fungible token). Dòng tweet này tồn tại từ năm 2006 và Dorsey viết rằng "jusst setting up my twttr".

Sau quá trình đấu giá, NFT đã được nhà đầu tư tiền ảo có tên Sina Estavi ở Iran mua với giá 2,9 triệu USD. Số tiền thu được sẽ được dùng cho các mục đích từ thiện.

Tuần trước, Estavi bày tỏ mong muốn bán lại NFT kể trên với hy vọng thu về khoảng 50 triệu USD. Nếu thành công, Estavi sẽ lấy một nửa để làm từ thiện và một nửa còn lại được dùng để phát triển các dự án blockchain của riêng mình.

Thế nhưng có vẻ như chẳng có ai muốn mua lại NFT đó với số tiền 50 triệu USD, gấp 16 lần so với số tiền mà Estavi bỏ ra năm ngoái.

Mua một NFT với giá 2,9 triệu USD giờ bán lại không ai thèm trả trên 7.000 USD

Tại thời điểm viết bài, NFT kể trên đang được đăng bán trên nền tảng OpenSea. Chỉ có một vài người quan tâm đặt giá cho nó từ 0,0019 ETH (6 USD) đến 2 ETH (6.250 USD). Nếu chấp nhận mức giá 2 ETH, Estavi sẽ thua lỗ hơn 99%. Đương nhiên là Estavi sẽ không chấp nhận điều đó, ông tuyên bố với CoinDesk rằng sẽ chỉ bán NFT nếu nhận được một đề nghị hợp lý.

Trong khoảng một năm vừa qua, Estavi liên tiếp gặp những rắc rối. Năm ngoái, liên doanh tiền điện tử Bridge Oracle của ông bị tan rã sau khi ông bị bắt ở Iran với tội danh phá vỡ hệ thống kinh tế.

Sau khi bị giam giữ 9 tháng, Estavi được thả. Hiện ông đang cố gắng khởi động lại các dự án token crypto của mình và cố hết sức để giành được niềm tin từ các nhà đầu tư.

NFT là lĩnh vực có sự tăng trưởng nóng trong thời gian vừa qua. Không ít giao dịch NFT điên rồ đã được thực hiện với nhiều mục đích khác nhau. Đáng chú ý nhất phải kể tới vụ NFT bức tranh vẽ một cục đá được bán với giá 1,3 triệu USD, tiếp theo là một bức vẽ nguệch ngoạc được bán với  giá 270.000 USD... Ngoài ra, còn rất nhiều NFT khác được bán với giá không tưởng, nhiều người không hiểu được giá trị của nó nằm ở đâu.

Tuy nhiên, nó cũng nhận được không ít những ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ NFT và cho rằng đây sẽ là một xu hướng của tương lai, một thị trường ảo phục vụ cho thế giới ảo metaverse sắp tới. Một số khác lại phản đối và cho rằng NFT đa số là các dự án rác, không có nhiều ứng dụng và được tạo ra để làm giàu cho những kẻ tạo ra chúng.

Với riêng cá nhân Estavi, có lẽ sau vụ này ông sẽ phải cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định đầu tư vào bất kỳ NFT nào khác.

Thứ Sáu, 15/04/2022 14:03
3,316 👨 34.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ