MSI tiến hành cập nhật BIOS bổ sung khả năng hỗ trợ chip Intel thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Loạt tin đồn đến từ nhiều nguồn uy tín gần đây cho thấy Intel sẽ chính thức công bố dòng vi xử lý Core thế hệ thứ 13 dành cho máy tính để bàn với tên gọi Raptor Lake-S vào tháng 10 năm nay. Trước đó, thông tin sơ bộ về dòng sản phẩm CPU desktop chủ lực này cũng sẽ được Intel dự kiến tiết lộ trên sân khấu sự kiện thường niên Innovation diễn ra tháng 9 tới đây.

Những tin đồn trên là hoàn toàn có cơ sở khi hàng loạt đối tác cung cấp bo mạch chủ lớn của Intel đều đang rục rịch phát hành gói phần mềm hỗ trợ khả năng tương thích với dòng chip mới trên các bo mạch chủ chipset 600 series hiện tại. Cuối tháng 6, ASRock đã phát hành firmware cần thiết cho các bo mạch Intel Z690, H670, B660 và H610. Theo sau đó là ASRock và bây giờ là MSI

Hôm nay, MSI chính thức là nhà cung cấp thứ ba phát hành bản cập nhật firmware cần thiết để chạy bộ xử lý Intel Raptor Lake-S thế hệ thứ 13 trên bo mạch 600 series của mình. Danh sách bao gồm Z690, H670, B660 và H610. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các bo mạch chủ và phiên bản firmware tương ứng trong ảnh chụp màn hình dưới đây:

 MSI phát hành bản cập nhật firmware cần thiết để chạy bộ xử lý Intel Raptor Lake-S
MSI phát hành bản cập nhật firmware cần thiết để chạy bộ xử lý Intel Raptor Lake-S

Nếu muốn cập nhật BIOS bo mạch chủ của mình ngay bây giờ, người dùng chỉ cần truy cập trang hỗ trợ tương ứng của MSI là sẽ lập tức tìm thấy bản cập nhật cần thiết.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là một bản cập nhật firmware nhằm bổ sung khả năng tương thích cho dòng vi xử lý mới. Các nhà cung cấp bo mạch chủ đã cảnh báo về việc hiệu suất kém ổn định sau khi áp dụng những bản cập nhật này. Tuy nhiên mọi thứ sẽ được cải thiện dần theo thời gian.

Thứ Hai, 25/07/2022 15:37
51 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ