MSI & ASRock ra mắt bo mạch chủ Z790 với giải pháp mạng Wi-Fi 7 & 5 GbE

MSI & ASRock vừa chính thức trình làng dòng bo mạch chủ Z790 hoàn toàn mới với khả năng hỗ trợ hàng loạt công nghệ mạng thế hệ tiếp, theo bao gồm Wi-Fi 7 & 5 GbE LAN.

Dòng sản phẩm Z790 MAX mới nhất của MSI đã được công bố là những mẫu bo mạch chủ đầu tiên của hãng sở hữu khả năng năng hỗ trợ Wi-Fi 7 và kết nối mạng LAN 5 GbE. Theo kế hoạch, công ty sẽ giới thiệu tổng cộng bốn bo mạch chủ sử dụng thiết kế MAX mới, trong đó bao gồm model MEG Z790 ACE MAX cao cấp. Chi tiết về các tính năng khác và nâng cấp thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhìn chung, đây là những thiết kế Z790 tốt nhất mà bạn có thể sở hữu khi mua một sản phẩm của MSI.

Ngoài MSI, một nhà sản xuất có tiếng khác là ASRock cũng đã công bố bộ ba bo mạch chủ hỗ trợ Wi-Fi 7 và kết nối LAN 5 GbE. Công ty có ba sản phẩm Phantom Gaming và một mẫu flagship mới được gọi là NOVA trông cực kỳ “quái dị” với PCB được bao phủ hoàn toàn, chuẩn cấp nguồn 20+1+1 Phase và số lượng cổng kết nối cực lớn.

Bo mạch chủ

ASRock cũng sẽ cung cấp một dòng Taichi Lite mới với các biến thể Z790 & B650E được cắt giảm bớt các tính năng thừa như hiệu ứng RGB và hệ thống tản nhiệt “cầu kỳ” quá mức. Điều đáng quan tâm hơn cả lúc này là mức giá niêm yết cũng như thời điểm các dòng sản phẩm mới này sẽ chính thức lên kệ trên thị trường.

Blogger công nghệ Benchlife đã chụp được một số bức ảnh đầu tiên về các mẫu bo mạch chủ sắp ra mắt của MSI, như có thể thấy dưới đây:

Theo các nguồn tin rò rỉ, cũng sẽ có nhiều biến thể nâng cấp hơn và một số model nhắm vào phân khúc giá rẻ. Các dòng sản phẩm AMD B650 và A620 dự kiến cũng sẽ được mở rộng với nhiều tùy chọn hợp lý hơn. Chúng ta cũng có thể mong đợi một loạt các thiết kế mới này từ các nhà cung cấp bo mạch chủ khác tại Computex 2023. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Bảy, 10/06/2023 01:01
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ