Microsoft Teams sắp có emoji tùy chỉnh giống như Slack

Mặc dù Microsoft Teams cung cấp nhiều tính năng với phiên bản miễn phí nhưng đây không hẳn là nền tảng nhắn tin trực quan nhất hiện có. Để cộng tác, nhiều tổ chức thích Slack hơn Teams. Điều này là nhờ tính linh hoạt tích hợp, giao diện người dùng thân thiện và các yếu tố thú vị như biểu tượng cảm xúc (emoji) tùy chỉnh. Có vẻ như Teams đang tiến thêm một bước để tạo ra không gian biểu cảm hơn với tính năng emoji tùy chỉnh.

Microsoft đã đưa ra thông báo tại Hội nghị nhà phát triển Windows Build vào ngày 21 tháng 5 năm 2024. Hơn nữa, tính năng này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay thông qua bản preview công khai của Microsoft Teams. Có thể mong đợi tính năng này sẽ được cung cấp rộng rãi vào tháng 7 năm 2024.

Tính năng biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh của Microsoft Teams
Tính năng biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh của Microsoft Teams

Để biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh hoạt động, quản trị viên CNTT của domain Teams sẽ có quyền kiểm soát biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh nào xuất hiện hoặc ai có thể sử dụng chúng. Ví dụ, quản trị viên có thể cấp quyền truy cập biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh cho người dùng mà họ muốn giới hạn. Họ cũng có thể chọn tắt hoàn toàn tính năng này trên domain của mình.

Giống như trên Slack, bạn có thể truy cập vào cuộc trò chuyện hoặc nhóm, chọn Emoji icon và thêm biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh.

Mặc dù đây là một bước đi khá thú vị của Microsoft đối với Teams, nhưng có lẽ họ đã hơi chậm chân. Biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh đã có mặt trên Slack và Discord trong nhiều năm nay. Bên cạnh đó, chúng còn khiến các cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và tự nhiên hơn rất nhiều, từ đó giữ được tinh thần của cuộc trò chuyện.

Đúng là việc sử dụng biểu tượng cảm xúc có vẻ hơi quá thân mật đối với một số người khi làm việc, nhưng cách làm việc của các nhóm đã thay đổi qua nhiều năm. Thời của những email liên lạc thông thường đã qua. Những quyết định nhanh chóng và việc ăn mừng thành tích của nhóm sẽ dễ dàng hơn với các nền tảng như Slack. Với biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh, hy vọng rằng Microsoft Teams sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích hơn là chỉ cho các cuộc họp căng thẳng.

Thứ Sáu, 31/05/2024 08:14
58 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ