Motorola là hãng điện thoại đầu tiên bán bộ sản phẩm tự sửa điện thoại

Việc sửa chữa các thiết bị điện tử hiếm có khi nào lại dễ dàng. Mới đây, Motorola đã hợp tác với iFixit nhằm mang tới bộ công cụ để người dùng có thể tự thay pin hay màn hình dễ dàng.

Sửa chữa các thiết bị điện tử ngày càng trở nên khó khăn khi các linh kiện nhỏ hơn và nhà sản xuất cũng phần nào làm cho chúng khó mở hơn. Motorola đã trở thành nhà sản xuất điện thoại đầu tiên cung cấp bộ sản phẩm để người dùng tự sửa điện thoại.

Cùng với đối tác iFixit, Motorola tung ra các công cụ để lắp màn hình, thay pin như que gắp, nhíp, công cụ hút… giúp dễ dàng mở điện thoại Motorola.

Khi mà rác thải điện tử vẫn là vấn đề chưa thể giải quyết, việc kéo dài tuổi thọ của các thiết bị này là rất quan trọng. Những nhà sản xuất khác, nổi tiếng nhất là Apple, lại hoàn toàn quay lưng, không cho khách hàng một cơ hội nào để tự sửa thiết bị của mình mà phải trả tiền để dùng các dịch vụ của họ. Thực tế thì họ cũng chẳng sửa gì mà thay thế hoàn toàn bảng mạch và tạo ra nhiều rác điện tử hơn.

Bộ dụng cụ sửa điện thoại của Motorola
Bộ dụng cụ sửa điện thoại của Motorola

Thay pin cho điện thoại Moto sẽ mất khoảng 39.99$, gồm cả các công cụ cần thiết. Thay màn hình cho các mẫu máy không đắt tiền như Moto G4, G5 hay Z sẽ là 99.99$, với Moto Z Force Droid hay Droid TUrbo 2 sẽ là 199.99$, đã gồm bộ dụng cụ.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 09:44
51 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ