Motorola Razr 5G mới: Hứa hẹn khắc phục triệt để nhược điểm của phiên bản cũ

Sau thời gian dài trì hoãn với vô số tin đồn, Motorola cuối cùng đã công bố phiên bản kế nhiệm rất được mong chờ của mẫu điện thoại thông minh màn hình gập theo kiểu vỏ sò cực kỳ độc đáo: Razr, và phiên bản mới này sẽ có tên gọi Razr 5G.

Ngoài việc được bổ sung kết nối 5G thời thượng, mẫu smartphone này còn được trang bị nhiều cải tiến hứa hẹn có thể khắc phục triệt để mọi điểm yếu của phiên bản tiền nhiệm, cả về thiết kế ngoại hình, cấu hình phần cứng, tính năng phần mềm cũng như độ bền tổng thể.

Những cải tiến chính trên Razr 5G

Cải tiến đáng chú ý và đồng thời cũng được quan tâm nhiều nhất chính là khu vực bản lề gập mở màn hình. Theo Motorola, thiết kế bản lề mới của Razr 5G đảm bảo thiết bị vẫn có thể hoạt động bình thường sau hơn 200.000 lần lật mở. Như vậy nếu bạn gập mở chiếc điện thoại 100 lần mỗi ngày, sẽ mất ít nhất 5 năm để các dấu hiệu hư hại xuất hiện với khu vực được coi là “nhạy cảm nhất” của một chiếc điện thoại màn hình gập. Theo nghiên cứu của Motorola, một người dùng với nhu cầu trung bình sẽ mở 40 lần một ngày. Cá biệt, một vài người dùng nhu cầu cao sẽ mở nhiều hơn mức này. Tóm lại về lý thuyết, bản lề của Motorola Razr 5G hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của gần như mọi đối tượng người dùng.

Cải tiến lớn đáng chú ý thứ hai là màn hình Quick View mới (gOLED kích thước 2.7 inch), có thể hiển thị đầy đủ tất cả các thông báo trên hệ thống, và thậm chí còn cho phép người dùng nhập liệu, soạn tin nhắn văn bản và gửi trực tiếp mà không phải mở màn hình chính. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng các cử chỉ điều hướng Android 10 trên màn hình phụ này tương tự như màn hình chính, cho khả năng sử dụng linh hoạt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng màn hình Quick View làm nơi hiển thị camera vô cùng tiện lợi.

Cấu hình Motorola Razr 5G

Motorola Razr 5G sẽ được trang bị con chip Snapdragon 765G kết hợp với 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Đây cũng là một sự cải tiến khá lớn so với phiên bản tiền nhiệm vốn chỉ chạy trên Snapdragon 710. Dẫu vậy, con chip Snapdragon 765G khiến Razr 5G không thể “ngồi chung mâm” với các mẫu smartphone màn hình gập đến từ những nhà sản xuất khác, hầu hết sử dụng chip Snapdragon đầu 8. Màn hình của Razr 5G vẫn là tấm nền pOLED kích thước 6.2 inch, nhưng được quảng cáo là có thể chống xước và bụi bẩn tốt hơn. Cung cấp năng lượng cho hệ thống là viên pin dung lượng 2800mAh, hỗ trợ sạc nhanh TurboPower 15W.

Motorola Razr 5G
Motorola Razr 5G

Về camera, như đã đề cập trước đó, mọi thứ cũng đã được cải thiện. Vẫn là camera đơn phía sau nhưng đã được nâng cấp lên cảm biến 48MP khẩu độ f/1.7 sử dụng công nghệ pixel quad cho hình ảnh đạt chuẩn 12MP (phiên bản cũ sử dụng cảm biến 16MP). Phụ trách khả năng chụp ảnh selfie trên Razr 5G là cảm biến 20MP, cải tiến khá nhiều so với thế hệ trước vốn chỉ được trang bị camera selfie 5MP.

Ngoài ra, cũng đã có những thay đổi tích cực về thiết kế ngoại hình, với phần cằm “mượt mà” hơn và cảm biến vân tay đã được chuyển ra mặt sau của thiết bị.

Razr 5G sẽ xuất xưởng với Android 10, và Motorola cam kết hỗ trợ cập nhật đến Android 12.

Theo dự kiến, Motorola Razr 5G sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ, Trung Quốc và một số quốc gia châu Âu ngay trong mùa thu năm nay, với các tùy chọn màu sắc Polished Graphite, Liquid Mercury và Blush Gold. Razr 5G có giá khởi điểm 1.399 USD, 100 USD so với phiên bản tiền nhiệm.

Thứ Năm, 24/09/2020 23:20
31 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ