Motorola trở lại cuộc đua smartphone cao cấp với 2 mẫu flagship Edge và Edge+

Motorola đã không sản xuất một mẫu flagship smartphone thực sự ấn tượng nào trong nhiều năm qua và điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị thương hiệu cũng như vị thế của hãng trong mắt người dùng. Vào thời điểm điện thoại “cục gạch” cổ điển vẫn đang thống trị thị trường, Motorola luôn được nhắc đến với những sản phẩm sang trọng, mạnh mẽ và cao cấp, là đối thủ xứng tầm với Blackberry hay những mẫu Nokia hàng đầu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Motorola chỉ được coi là một nhà sản xuất tầm trung, mặc cho việc sản phẩm của hãng vẫn luôn giữ được chất riêng cũng như phản ứng tích cực từ người dùng.

Để đưa mình trở lại cuộc đua trong phân khúc smartphone cao cấp cũng như lấy lại vị thế năm xưa, Motorola vừa tung ra 2 mẫu flagship 5G đánh vào thị trường cận cao cấp và cao cấp, với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế ấn tượng và chất lượng hoàn thiện tuyệt vời.

Edge+ sẽ là con bài chiến lược của nhà sản xuất Hoa Kỳ trong phân khúc cao cấp, với những gì hãng quảng cáo là “mẫu smartphone sở hữu viên pin lớn nhất, tốc độ 5G nhanh nhất và camera độ phân giải cao nhất”. Thật vậy, 5G là một trong những yếu tố được Motorola chú trọng nhất trên mẫu smartphone này. Edge+ được trang bị modem Snapdragon X55 của Qualcomm, cho khả năng hỗ trợ cả mmWave và sub6, cho tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 4Gbps.

Về khả năng xử lý, chúng ta có 1 chiếc điện thoại cao cấp đi kèm với con chip đầu bảng Snapdragon 865, GPU Adreno 650, 256GB dung lượng lưu trữ UFS 3.0 với Turbo Write, RAM 12GB và viên pin 5.000mAh hỗ trợ sạc có dây 18W, sạc không dây 15W, và sạc không dây cho thiết bị khác với công suất 5W. Với cấu hình như vậy, Motorola Edge+ có thể xử lý tốt mọi tác vụ mà bạn cần đối với 1 chiếc điện thoại thông minh, đồng thời vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng lâu dài với viên pin lớn.

Cụm camera 3 ống kính
Cụm camera 3 ống kính

Khả năng nhiếp ảnh di động cũng là điểm cộng trên Motorola Edge+ nhờ cụm camera 3 cảm biến, với cấu hình: 1 camera chính độ phân giải 108MP (f/1.8) có chống rung quang học, 1 camera tele 8MP hỗ trợ zoom 3x cũng có chống rung quang học, và 1 camera góc rộng 16MP. Đặc biệt, kích thước của cảm biến chính lên tới 1/1.33 ", khiến nó trở thành một trong những cảm biến camera lớn nhất được trang bị trên điện thoại thông minh tính đến thời điểm hiện tại. Cụm camera này có khả năng quay video độ phân giải 6K, chụp ảnh 27MP cùng với khả năng phơi sáng 32 giây.

Motorola Edge ở phân khúc dưới sở hữu cấu hình thấp hơn một chút với CPU Snapdragon 765, GPU Adreno 620, 4GB đến 6GB RAM, 128GB bộ nhớ trong (có khả năng mở rộng thông qua cổng microSD). Viên pin đi kèm có pin dung lượng 4,500mAh hỗ trợ sạc có dây công suất 18W, tuy nhiên không hỗ trợ sạc không dây.

Cum camera được trang bị cũng bao gồm 3 ống kính, với 1 cảm biến chính 64MP (f/1.8), kích thước cảm biến 1/1.72’’. 1 camera tele 8MP hỗ trợ zoom 2x và 1 camera góc rộng 16MP.

Ở mặt trước, cả 2 thiết bị đều sở hữu camera selfie đơn 25MP. Màn hình OLED 6,7 inch độ phân giải Full HD+, tỉ lệ 21:9, tần số quét đạt 90Hz, và cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình. Cả 2 tấm nền đều được làm làm cong khá mạnh ở 2 cạnh bên, hỗ trợ màu 10 bit, cho hơn 1 tỷ sắc thái màu, kết hợp cùng HDR10+. Ở 2 cạnh màn hình, người dùng có thể kiểm tra trạng thái pin, báo thức, cũng như đọc các thông báo trên thiết bị.

Màn hình được làm cong khá mạnh ở 2 cạnh
Màn hình được làm cong khá mạnh ở 2 cạnh

Một yếu tố khác cũng được Motorola đặc biệt chú ý trên Edge+ và Edge là âm thành. Cả 2 thiết bị đều có giắc âm thanh 3,5mm, một thứ khó tìm thấy trên điện thoại thông minh cao cấp ngày nay, trừ smartphone LG. Hệ thống loa ngoài stereo được tinh chỉnh bởi Waves Audio, hứa hẹn cho chất lượng tuyệt vời trong thị trường smartphone.

Motorola Edge+ sẽ được mở bán đầu tiên tại thị trường Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 14 tháng 5 thông qua nhà mạng Verizon với giá 999,99 đô la hoặc trả góp 41,66 đô la/tháng trong 24 tháng. Motorola Edge sẽ có mặt tại các thị trường quốc tế, quy nhiên giá bán và thời điểm lên kệ vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Bảy, 25/04/2020 20:49
4,86 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ