Cuộc đời của Angela Ahrendts từ một cô gái thôn quê trở thành người quan trọng nhất của Apple có mức lương cao nhất nước Mỹ

Chúng ta thường cho rằng, những CEO, giám đốc của các công ty công nghệ đều có nền tảng về công nghệ. Thế nhưng, điều này chưa hẳn đã đúng, bởi nữ tướng của Apple lại đi ngược lại suy nghĩ của nhiều người, Angela Ahrendts một trong những con người ngoại đạo, chưa từng làm việc liên quan đến công nghệ nhưng khi đầu quân cho Apple bà lại giữ một chức vụ khá cao suốt nhiều năm. Trước khi đến với Apple, Ahrendts từng là CEO rất nổi tiếng của hãng thời trang Burberry trong vòng 8 năm.

Điều này cho thấy Apple đã rất ưu ái Ahrendts bởi chỉ sau bốn năm gia nhập, bà đã trở thành nhân sự có mức thu nhập cao nhất tại đây, thậm chí cao gấp đôi Tim Cook.

Sau đây là cuộc hành trình của Ahrendts từ một thị trấn nhỏ ở ngoài Indianapolis trở thành giám đốc tại công ty giá trị nhất thế giới:

Ahrendts sinh ra và lớn lên trong gia đình có 6 anh chị em tại New Palestine, Ấn Độ. Ngay từ hồi bé, bà đã thể hiện tài năng, đam mê của mình với thời trang. Những cuốn tạp chí thời trang trong nhà được nhà biến hóa thành những hình ảnh nghệ thuật, không dừng lại ở đó, bà còn biến tầng dưới tủ quần áo của mình thành ốc đảo nghệ thuật của riêng mình. Và ước mơ khi lớn sẽ gia nhập ngành công nghiệp thời trang.

Giám đốc nổi tiếng Apple

Thủa niên thiếu, với chiều cao lý tưởng của mình Ahrendts thường được lựa chọn nằm trong đội tuyển cổ động của trường cũng như chơi các môn thể thao rất tốt.

Ahrendts theo học tại Trường Ball State University tại Indiana.

Sau khi kết thúc bài thi cuối kỳ, ngay lập tức bà mua vé máy bay một chiều đến kinh đô thời trang New York để bắt đầu sự nghiệp của mình tại đây. Công việc đầu tiên khi Ahrendts bước chân đến đến New York là một nhân viên sale cho một công ty thời trang nam. Sau này, bà chuyển sang làm việc cho công ty đồ lót Warnaco.

Giữa năm những năm 90, Ahrendts đầu quân cho Henri Bendel và chịu trách nghiệm mở rộng hệ thống và số lượng cửa hàng.

Công việc chính của Ahrendts là mở các của hàng thời trang của Bendel trên các thị trường mới, nhưng sau một thời gian hoạt động thì ban quản trị công ty lại cho dừng dự án này.

Cuộc sống của giám đốc nổi tiếng Apple

Vào năm 1998, Ahrendts gia nhập Liz Claiborne sau 8 năm gắn bó thì bà đã giành được vị trí phó chủ tịch điều hành tại công ty.

Vị trí lâu nhất mà bà đảm nhiệm là CEO của Burberry, từ năm 2006 đến năm 2014. Trong suốt thời gian làm CEO, bà nhận được sự tài trợ quần áo từ Burberry mà theo lời đồn đại có thể lên đến hàng chục nghìn đôla. Khi làm việc cho Burberry, bà cũng đã thúc đẩy công ty để đón nhận những công nghệ mới.

Danh tiếng của Burberry được cải thiện rõ rệt trong suốt thời gian Ahrendts điều hành. Hoàng tử Charles cũng đã giúp công ty mở trụ sở mới ở Wesminter vào tháng 10 năm 2009. Họ cũng đã tung ra các dòng sản phẩm mới, và hoạt động bán lẻ của công ty đã mở rộng ra nhiều thị trường mới.

Để thuận lợi cho công việc, Ahrendts quyết định chuyển nhà sang Anh để sinh sống. Ngôi nhà ở Anh là một căn biệt thự có diện tích lên đến 1.100 mét vuông, nằm ở ngoại ô thành phố. Trong căn biệt thự này có gần như đầy đủ tiện nghi như sân chơi tennis, bể bơi…

Sau khi ổn định công việc, Ahrendts đã kết hôn với người yêu thời trung học của mình là Gregg ở tuổi 30, ông đã chấp nhận ở nhà khi gia đình chuyển tới London do yêu cầu công việc của vợ tại Burberry.

Là con người đam mê thời trang

Ahrendts có 3 con, 2 con gái Sommer và Angelina, và con trai Jennings

Với Ahrendts gia đình là một điều vô cùng quan trọng, bà đã từng từ chối đi tham dự Oscars để giành nhiều thời gian với gia đình hơn.

Bà thức giấc lúc 4:35 mỗi sáng mà không cần đến đồng hồ báo thức. Bà cho biết mình cũng bị nghiện Diet Coke. Bà từng thú nhận uống đến 5, 6 lon mỗi ngày.

Vào năm 2013, bà trở thành CEO có lương cao nhất nước Anh, thu về 26,3 triệu USD mỗi năm.

Vào năm 2014, Ahrendts đã được hoàng gia Anh phong chức "Dame Commander"

Bà được phong chức này vì "những cống hiến cho nền kinh doanh nước Anh."

Khi bà làm việc tại Burberry, cổ phiếu của công ty đã tăng gấp hơn 3 lần.

Vào tháng 4 năm 2014, Ahrendts trở thành phó chủ tịch mảng bán lẻ tại Apple.

Apple đã giao nhiệm vụ cho bà phải tân trang lại các cửa hàng của họ, và tìm cách cải thiện nhuệ khí của nhân viên. Táo khuyết cũng giao nhiệm vụ cho bà phải biến quá trình mua hàng tại các cửa hàng của Apple trở thành một trải nghiệm cao cấp, sang trọng hơn.

Nhưng lại đầu quân cho Apple

Bà là fan của Táo khuyết trước khi gia nhập công ty.

Bà chia sẻ: "Nếu tôi muốn học theo một công ty, thì đó chính là Apple."

Hiện tại, bà là nhân viên được trả lương cao nhất tại Apple, thu về 24,2 triệu USD trong năm 2017.

Con số này gấp đôi so với lương của CEO Tim Cook.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 16:51
51 👨 1.024
0 Bình luận
Sắp xếp theo