Microsoft yêu cầu Google gỡ link tải Windows 11 khỏi kết quả tìm kiếm

Đầu tuần này, file ISO của Windows 11 bản build 21996.1 đã bị rò rỉ trên internet cho phép người dùng cài đặt và dùng thử hệ điều hành mà Microsoft chưa ra mắt. Bản build này có vẻ được hoàn thiện vào cuối tháng 5 và cung cấp cho chúng ta những thông tin đầu tiên về thế hệ Windows tiếp theo.

Thực tế, bản build này không cung cấp một bức tranh hoàn thiện về những gì Windows 11 sẽ được trang bị. Về cơ bản đây là một bản build tiền phát hành chưa được chia sẻ công khai và thậm chí còn chưa được tung ra cho người dùng tham gia chương trình Insider.

Khiếu nại DCMA của Microsoft
Khiếu nại DCMA của Microsoft

Để hạn chế người dùng tải xuống Windows 11, Microsoft đã yêu cầu Google gỡ bỏ các kết quả tìm kiếm dẫn tới link chứa file ISO. Microsoft đã gửi các khiếu nại DCMA (bảo vệ quyền tác giả) ở một số khu vực, trong đơn khiếu nại Microsoft đã thừa nhận cái tên Windows 11 và tuyên bố rằng file ISO đó là bản sao bị rò rỉ của "hệ điều hành Windows 11 chưa được phát hành".

Microsoft đã lên lịch tổ chức một sự kiện vào ngày 24/6 tới để giới thiệu Windows 11. Theo rò rỉ, Windows 11 sẽ có giao diện hoàn toàn mới và nhiều cài tiến đáng chú ý khác.

Microsoft đang rất tích cực quảng cáo cho sự kiện sắp diễn ra của mình. Bên cạnh các kênh truyền thông thông thường, mới đây Microsoft còn gửi thông báo sự kiện 24/6 trực tiếp cho người dùng Windows 10. Thông báo hiển thị trong thanh thông báo gợi ý người dùng đặt lịch nhắc nhở cho sự kiện ra mắt Windows 11.

Thứ Hai, 28/06/2021 09:59
36 👨 7.124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ