Microsoft tuyên bố Windows 11 không sao chép macOS

Ngay sau khi Windows 11 được tung ra, nhiều người đã cho rằng Microsoft sao chép một số thiết kế từ macOS của Apple. Các yếu tố thiết kế của Windows 11 như Start Menu ở chính giữa và các góc bo tròn được lấy cảm hứng từ macOS.

Tuy nhiên, mới đây Microsoft đã chính thức bác bỏ những ý kiến trên.

Kevin Gallo, một giám đốc cấp cao của Microsoft, cho rằng các thiết kế tốt thường có xu hướng giống nhau. Hơn nữa, ngôn ngữ thiết kế Fluent đã có từ lâu và Microsoft tiến hóa Windows dựa trên cách người dùng sử dụng thiết bị cũng như các nền tảng của Microsoft.

Windows 11 là lần thay đổi giao diện lớn đầu tiên sau 6 năm người dùng gắn bó với Windows 10. Những yếu tố mới mẻ của Windows 11 được nhiều người đón nhận nhưng cũng bị không ít người chỉ trích.

Một số người dùng đang yêu cầu Microsoft đưa trở lại các tính năng được ưa thích của Windows 10 như tùy chọn không gộp biểu tượng ứng dụng trên Taskbar, khả năng di chuyển Taskbar tới các cạnh khác của màn hình...

Windows 11 cho đến nay vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển. Một số thay đổi đã được tung ra nhưng vẫn còn nhiều điều chỉnh đang được Microsoft thử nghiệm. Dựa trên những phản hồi của người dùng, Microsoft sẽ từng bước hoàn thiện Windows 11 để cung cấp trải nghiệm tốt nhất.

Microsoft cũng vừa khẳng định rằng các yếu tố thiết kế mới của Windows 11 sẽ không ảnh hưởng tới hiệu suất của máy tính. Vì thế, các cỗ máy đủ điều kiện tối thiểu nâng cấp lên Windows 11 sẽ không bị giảm hiệu suất.

Thứ Sáu, 13/08/2021 13:57
52 👨 2.706
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đức
    Đức

    Sau khi trải nghiệm Windows 11 khoảng 1 tuần thì phải quay về Windows 10. Điều tệ nhất là drag files to taskbar bị bỏ đi, khiến mình gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc.


    Thích Phản hồi 13/08/21
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com

      Bạn kéo file vào taskbar để pin hay để mở?

      Thích Phản hồi 19/08/21
  • minh minh
    minh minh

    Không giảm. Mà khi khở động máy. Lần đầu bấm vào wifi, loa thì bị giậc 1 cái

    Thích Phản hồi 13/08/21
    ❖ Chuyện công nghệ