Microsoft tung ra bản cập nhật mới cho MS Paint với nhiều tính năng thú vị

Với việc phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creator vào tháng 7 năm 2017, Microsoft lúc đó đã chính thức thông báo rằng ứng dụng Windows Paint cổ điển sẽ không còn được sử dụng trên hệ điều hành này nữa và cuối cùng sẽ bị xóa trong các phiên bản cập nhật sau. Thế nhưng kể từ sau thông báo đó, Microsoft đã “suy nghĩ lại”. Các bản dựng tiếp theo của Windows 10 vẫn tiếp tục cung cấp ứng dụng Paint cho người dùng, không những vậy, công ty còn tung ra một số bản cập nhật bổ sung cho ứng dụng lâu đời này với khá nhiều tính năng thú vị.

Paint được trông báo ngừng hỗ trợ vào năm 2017

Cách đây chừng một tháng, Microsoft đột ngột “vui vẻ” thông báo rằng Paint sẽ được chuyển ra khỏi Windows và đưa vào cửa hàng ứng dụng Microsoft Store để chỉ những người thực sự có nhu cầu sử dụng tải về máy. Và tất nhiên ứng dụng này vẫn được thông báo sẽ không bao giờ nhận được các bản cập nhật mới.

Thế nhưng một lần nữa Microsoft lại thay đổi kế hoạch. MS Paint sẽ vẫn ở lại trong Windows 10 theo mặc định và đương nhiên sẽ không bị “di dời” đến Microsoft Store nữa. Ngạc nhiên hơn, Microsoft còn tung ra bản cập nhật mới cho MS Paint với nhiều tính năng trợ năng mới rất đáng chú ý. Nguyên văn thông báo được Microsoft đưa ra như sau:

“Chúng tôi nhận thấy rằng Microsoft Paint (MS Paint) vẫn còn nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như tình cảm từ phía người dùng, và do đó, chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng MSPaint sẽ vẫn được duy trì trên các phiên bản Windows mới. Không dừng lại ở đó, chúng tôi cũng sẽ bổ sung thêm một số tính năng trợ năng mới cho phần mềm này ngay trong bản cập nhật Windows 10 May 2019 tới đây".

Tính năng mới trong Paint

Trước đây, Microsoft đã giới thiệu bàn phím như một cơ chế nhập dữ liệu đầu vào chính cho MS Paint. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, công cụ này đã sở hữu đầy đủ chức năng cũng như cơ chế nhập liệu đầu vào với chuột và trên cả màn hình máy tính bảng cảm ứng đa điểm. Còn với bản cập nhật tới đây, người dùng sẽ còn có thể sử dụng ứng dụng và vẽ hình bằng chính bàn phím của họ.

Khi thiết lập thành công bản cập nhật Windows 10 May 2019 trên hệ thống của mình, bạn sẽ có thể sử dụng bàn phím để vẽ và thực hiện các hành động tùy ý trong MS Paint. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các phím mũi tên để di chuyển con trỏ, nhấn phím cách để kích hoạt công cụ đã chọn và giữ Ctrl trong khi nhấn các phím mũi tên để di chuyển khung vẽ. Bạn có thể tham khảo danh sách đầy đủ về các thao tác cũng như hệ thống phím tắt tương ứng có sẵn trong bài đăng trên blog của Microsoft.

Paint vẫn sẽ được hỗ trợ

Trong bài đăng trên, Microsoft cũng đề nghị người dùng “hãy cho chúng tôi biết ý kiến về những điểm hạn chế cũng như mong muốn của bạn đối với MS Paint để chúng ta cùng nhau xây dựng MS Paint thành một công cụ hoàn hảo hơn”. Như vậy, nhiều khả năng phần mềm “huyền thoại” này sẽ vẫn còn được Microsoft để mắt tới, hay thậm chí còn tập trung phát triển nhiều hơn trong thời gian tới. Hy vọng lần này Microsoft sẽ không lại đột ngột thay đổi quyết định như trước.

Suy cho cùng, MS Paint vẫn là một phần mềm mang tính biểu tượng của Windows và văn hóa web mà Microsoft đã gây dựng nên qua hàng thập kỷ có mặt trong thế giới công nghệ. Việc cập nhật thêm những tính năng mới cho công cụ “cổ lỗ sĩ” này có vẻ hơi vô nghĩa, nhưng quyết định tiếp tục duy trì nó trong các phiên bản Windows có lẽ là một bước đi đúng đắn của Microsoft. Paint 3D rất dễ thương, rất hữu ích, nhưng về bản chất, phần mềm này hoàn toàn khác với MS Paint. Nói cách khác, nó khó có thể thay thế được cho Microsoft Paint.

Xả stress với Paint

Trong khi một số người có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp với Paint, thì đối với đa số chúng ta (tất nhiên trong đó có cả tôi), những nét vẽ nguệch ngoạc trên Paint thực sự là một giải pháp xả stress dễ thương mà cũng không kém phần thú vị sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Thứ Ba, 21/05/2019 17:06
43 👨 1.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ