Microsoft tiếp tục hỗ trợ Paint trên Windows 10

Các “fan hâm mộ” của cái tên huyền thoại, một tượng đài gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Microsoft Paint trên toàn thế giới có thể tạm “thở phào nhẹ nhõm” vì gã khổng lồ phần mềm này đã quyết định tiếp tục duy trì công cụ Paint thêm một thời gian nữa, ít nhất là trên phiên bản Windows 10 1903 sắp tới.

Microsoft Paint

Với việc phát hành Bản cập nhật Windows 10 Fall Creator vào tháng 7 năm 2017, Microsoft lúc đó đã chính thức thông báo rằng ứng dụng Windows Paint cổ điển sẽ không còn được sử dụng trên hệ điều hành này nữa và cuối cùng sẽ bị xóa trong các phiên bản cập nhật sau. Tất nhiên thông tin này đã làm không ít người hụt hẫng và tiếc nuối bởi cho dù không còn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi như trước đây nhưng dù sao thì Paint vẫn là cái tên gắn bó với tuổi thơ của không ít người. Để bù đắp cho người dùng, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng Paint 3D mới như một sự thay để hợp lý cho Paint cổ điển. Tất nhiên đối với những người yêu thích sự hoài cổ, họ vẫn có thể tải về máy phần mềm Paint gốc từ cửa hàng ứng dụng Microsoft Store.

Với việc phát hành Bản cập nhật Windows 10 Fall Creator vào tháng 7 năm 2017, Microsoft lúc đó đã chính thức thông báo rằng ứng dụng Windows Paint cổ điển sẽ không còn được sử dụng trên hệ điều hành này nữa và cuối cùng sẽ bị xóa trong các phiên bản cập nhật sau.

Kể từ thông báo đó, các bản dựng tiếp theo của Windows 10 vẫn tiếp tục cung cấp ứng dụng Paint cho người dùng, nhưng Microsoft đã bổ sung thêm hộp thoại "Product Alert" và khi người dùng ấn vào, Windows sẽ hiển thị thông báo như sau: "Paint will soon be moving to the Microsoft Store. Don't worry; it will still be free to download once it moves there", tạm dịch: “Paint sẽ sớm được chuyển sang Microsoft Store. Tuy nhiên bạn đừng lo, công cụ này vẫn sẽ miễn phí để tải về”.

Tuy nhiên trong vài tháng qua, hộp thoại Product Alert này đột nhiên biến mất trên các bản dựng Windows 10 Insider cho phiên bản 1903. Khi được hỏi về vấn đề này trên Twitter, Brandon LeBlanc, giám đốc quản lý sản phẩm của Microsoft đã cho biết rằng Paint sẽ được đưa trở lại vào phiên bản 1903 và Windows 10 ngay từ bây giờ.

Brandon LeBlanc, giám đốc quản lý sản phẩm của Microsoft đã cho biết rằng Paint sẽ được đưa trở lại vào phiên bản 1903 và Windows 10 ngay từ bây giờ.

Vậy thì điều này có ý nghĩa gì với tất cả người dùng Paint hay chỉ đơn giản là yêu thích công cụ này? Đó là chúng ta sẽ vẫn tiếp tục được tận hưởng những giây phút “giải trí” với Paint. Trong khi một số người có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp với Paint, thì đối với đa số chúng ta (tất nhiên trong đó có cả tôi), những nét vẽ nguệch ngoạc trên Paint thực sự là một giải pháp xả stress dễ thương mà cũng không kém phần thú vị sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Thứ Năm, 25/04/2019 08:27
53 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ