Microsoft sẽ cải thiện trải nghiệm chơi đĩa CD âm thanh trong Windows 11

Microsoft gần đây đã phát hành bản build 22579 Windows 11 cho cộng đồng người dùng Insider trong kênh Dev. Bản build mới chủ yếu tập trung vào việc cải thiện các tính năng hiện có. Tuy nhiên, có một điểm nhấn đáng chú ý cần phải kể tới. Đó là sự xuất hiện của phiên bản Media Player mới, đi kèm với một thay đổi có phần bất ngờ: Hỗ trợ Audio CD.

Đĩa Compact Disc (CD) hiện đã không còn là phương thức chơi nhạc yêu thích của đa số mọi người. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn còn một lượng không nhỏ người dùng trung thành với loại công nghệ ghi nhạc “cổ kính” này, đặc biệt là với những người lớn tuổi, yêu sự hoài cổ hay chỉ đơn giản là muốn sưu tầm những chiếc đĩa nhạc mà mình yêu thích. Không chỉ vậy, thống kê cho thấy trong năm 2021, doanh số bán đĩa CD ca nhạc tại Mỹ tăng từ 31,6 lên 46,6 triệu bản. Đây là mức tăng đầu tiên được khi nhận sau hơn hai thập kỷ đĩa CD thoái trào và nhạc số thâm nhập thị trường.

Nếu là thành viên của hội những người thích nghe nhạc trên đĩa compact, đây có lẽ sẽ là tin vui với bạn bởi Microsoft vừa bổ sung tính năng phát Audio CD trong ứng dụng Media Player mới trên Windows 11 (qua bản build 22579).

Cụ thể, Microsoft đã thêm khả năng hỗ trợ Audio CD vào ứng dụng Windows 11 Media Player mới trong phiên bản 11.2202.42.0. Sau khi cập nhật, ứng dụng sẽ hiển thị một mục "Audio CD" trong menu tùy chọn, cho phép bạn phát nhạc từ đĩa CD được đưa vào hệ thống.

Mục "Audio CD"

Cần lưu ý rằng Media Player không phải là ứng dụng duy nhất hỗ trợ Audio CD trong Windows 11. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Windows Media Player Legacy để nghe nhạc từ đĩa CD nếu muốn. Ứng dụng này hiện vẫn có sẵn trong các bản build Windows 11 mới nhất. Nói cách khác, với bản cập nhật gần đây nhất cho ứng dụng Media Player mới, người dùng Windows 11 sẽ có thêm một ứng dụng để phát nhạc từ đĩa quang.

Hiện tại, khả năng hỗ trợ Audio CD trong ứng dụng Media Player chỉ khả dụng đối với cộng đồng người dùng Insider Windows , nhưng sẽ sớm được chuyển sang kênh ổn định (Stable) trong thời gian tới.

Thứ Tư, 30/03/2022 21:26
51 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ