Microsoft tuyên bố quảng cáo vào File Explorer trên Windows 11 chỉ là nhầm lẫn

Vài ngày trước, Quản Trị Mạng đã đưa tin rằng Microsoft hiển thị quảng cáo cho các dịch vụ của họ trong File Explorer trên các phiên bản thử nghiệm của Windows 11. Quảng cáo này không được hiển thị cho mọi người nên có nhiều người cho rằng Microsoft đang thử nghiệm trước khi triển khai rộng rãi.

Đương nhiên là tin tức này khiến rất nhiều người dùng không hài lòng. Một số ít còn tỏ ra phẫn nộ.

Mới đây, Microsoft đã có tuyên bố chính thức nhằm làm rõ vấn đề gây tranh cãi này.

Chia sẻ với The Verge, đại diện của Microsoft cho biết họ không cố ý đưa quảng cáo vào File Explorer. Giám đốc Chương trình Cao cấp của Microsoft, Brandon LeBlanc tuyên bố ngắn gọn như sau:

Đó là một banner thử nghiệm, không nhằm mục đích tung ra bên ngoài và nó đã bị tắt.

Dẫu vậy, tuyên bố này vẫn chưa làm dịu đi lo ngại của người dùng bởi Microsoft không loại trừ hoàn toàn khả năng hiển thị quảng cáo trong File Explorer trong tương lai. Lần này quảng cáo được tung ra một cách tình cơ nhưng biết đâu trong vài tuần hay vài tháng nữa chúng lại xuất hiện một cách có chủ đích.

Nếu người dùng không phản đối thì trong tương lai File Explorer sẽ trông như thế này?
Nếu người dùng không phản đối thì trong tương lai File Explorer sẽ trông như thế này?

Trong lần này, Microsoft quảng cáo tiện ích Microsoft Editor trong File Explorer. Trước đây, Microsoft cũng từng cố gắng chèn quảng cáo cho OneDrive trong File Explorer nhưng đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía người dùng.

Nếu Microsoft tiếp tục triển khai quảng cáo trong File Explorer một lần nữa thì chắc chắn cộng đồng người dùng lại tiếp tục phản ứng lại. Dẫu vậy, chưa rõ lần này Microsoft có chịu nhượng bộ hay không bởi gần đây họ rất tích cực trong việc kinh doanh những dịch vụ của mình.


Có vẻ như giao diện dạng thẻ không phải là thứ mới mẻ duy nhất mà Microsoft định thêm vào File Explorer trên Windows 11. Theo một bài đăng trên Twitter của tài khoản Florian (@flobo09), Microsoft đang thử nghiệm đưa quảng cáo vào File Explorer.

Florian đăng bức ảnh chụp màn hình của File Explorer trên Windows 11 hiển thị quảng cáo tiện ích mở rộng Microsoft Editor dạng banner. Tiện ích này rõ ràng là thứ mà mọi người dùng Windows nghĩ tới khi duyệt các file của họ.

Có lẽ Microsoft đang tiến hành thử nghiệm A/B cho việc hiển thị quảng cáo dạng banner trong các phiên bản Windows 11 thử nghiệm. Hiện Microsoft vẫn chưa xác nhận liệu họ có kế hoạch hiển thị quảng cáo cho tất cả người dùng Windows 11 hay không.

Microsoft đang xem xét thêm nhiều quảng cáo vào File Explorer trên Windows 11

Đây không phải lần đầu tiên Microsoft đặt quảng cáo trong các phần khác nhau của giao diện người dùng Windows. Ví dụ, trên Windows 10, File Explorer đã từng hiển thị các banner quảng cáo OneDrive. Ngoài ra, Microsoft từng cố gắng thuyết phục người dùng WordPad sang Office Online bằng banner và lời nhắc. Và chắc chắn bạn không quên được những nỗ lực thu hút người dùng sử dụng Microsoft Edge.

Mặc dù chúng ta không biết liệu trong tương lai các quảng cáo có xuất hiện trong File Explorer hay không nhưng rõ ràng là Microsoft sẽ còn tiếp tục quảng cáo cho các dịch vụ của họ bất chấp phản đối và sự khó chịu của người dùng. Gần đây, Microsoft đã bị lên án vì muốn kiếm tiền bằng cách tích hợp sẵn vào Windows 11 phần mềm chỉnh sửa video Clipchamp với các gói thuê bao đắt đỏ mà chức năng thì chả có bao nhiêu.

Thứ Tư, 16/03/2022 17:02
52 👨 1.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ