Microsoft nhờ người dùng sửa lỗi và "đánh bóng" Windows 11

Ngày 9/3/2022, Microsoft đã tung ra bản build 22572 cho người dùng tham gia thử nghiệm Windows 11 trên kênh Dev. Bản cập nhật này mang tới một tính năng ẩn khá thú vị đó là giao diện thẻ trong File Explorer.

Bên cạnh đó, Microsoft còn triển khai chương trình mang tên Bug Bash, một sự kiện đặc biệt liên quan tới việc tìm kiếm lỗi trên Windows 11. Trong sự kiện Bug Bash đầu tiên của năm 2022, bạn có thể giúp Microsoft hoàn thiện Windows 11 trước khi các tính năng được tung ra cho toàn bộ người dùng.

Microsoft nhờ người dùng sửa lỗi và "đánh bóng" Windows 11

Để tham gia Bug Bash, bạn cần tải bản Windows 11 Insider Preview kênh Dev mới nhất (22572). Tiếp theo, bạn mở Feedback Hub rồi tìm tới phần Quest. Tại đó, bạn có thể tìm thấy 26 nhiệm vụ khác nhau để thực hiện trên máy tính của mình. Một số nhiệm vụ khá đơn giản như thử nghiệm kéo và thả (drag-and-drop) trên taskbar, sử dụng Quick Settings, Snap Layouts, chế độ Do Not Disturb được cải thiện, kết nối thiết bị Bluetooth bằng flyout mới...

Bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm và khám phá của mình với Microsoft sau khi làm xong nhiệm vụ. Gã khổng lồ phần mềm sẽ sử dụng dữ liệu telemetry để theo dõi lỗi, độ ổn định... để đưa ra các giải pháp khắc phục, hoàn thiện trong các bản cập nhật trong tương lai. Những đóng góp của bạn sẽ giúp Microsoft làm cho Windows 11 ít lỗi hơn và thú vị hơn.

Hiện tại, trong Feedback Hub chỉ cung cấp khoảng 26 nhiệm vụ bạn cần hoàn thành nhưng sắp tới Microsoft có thể bổ sung thêm những nhiệm vụ mới. Những ai tham gia Bug Bash sẽ nhận được huy hiệu thành tích đặc biệt cho hồ sơ của họ trong Feedback Hub,

Thứ Năm, 17/03/2022 15:14
52 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ