Microsoft phát triển hệ điều hành Windows 10 Lite, phiên bản nhỏ nhẹ thực sự chạy được cả trên chip di động

Theo các nguồn tin cho biết thì từ đầu năm nay Microsoft đã bắt tay vào phát triển một phiên bản Windows 10 rút gọn dành cho tablet, tablet lai laptop và các mẫu laptop mòng nhẹ khác. Hệ điều hành này có tên mã là Polaris.

Và mới đây, tên gọi chính thức của hệ điều hành này đã được nhà báo công nghệ Brad Sams tiết lộ. Nó sẽ được gọi là Windows 10 Lite và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chrome OS của Google. Windows Lite sẽ là hệ điều hành thực sự gọn nhẹ khi loại bỏ phần lớn các chức năng, chỉ chạy các ứng dụng Progressive Web Apps (PWA) và nền tảng Windows Universal (UWP). Điều này có nghĩa là Windows 10 Lite phù hợp với các thiết bị có cấu hình yếu và tập trung vào lĩnh vực giáo dục.

Windows 10 Lite

Điều này khá giống với Windows 10 S đã được Microsoft ra mắt cách đây không lâu nhưng chưa hoàn chỉnh. Bởi Windows 10 S vẫn sử dụng bộ mã đầy đủ của Windows 10, chỉ hạn chế việc sử dụng các phần mềm của Universal Windows Platform, nếu muốn người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10.

Windows 10 Lite có thể chạy trên bất kỳ bộ vi xử lý nào, kể cả trên các chip di động và luôn được kết nối. Theo thông tin từ nhà báo Sams, Windows 10 Lite sẽ được cài đặt đầu tiên trên thiết bị sử dụng chip Snapdragon 845.

Windows 10 Lite có thể sẽ được Microsoft cho ra mắt vào đầu năm 2019.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/12/2018 08:12
52 👨 2.692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ