Windows 10 đã được tích hợp bộ gõ TELEX và VNI

Sau một khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng bộ gõ VNI và TELEX đã được tích hợp vào vào bàn phím trong hệ điều hành Windows 10 phiên bản Build 18627. Ngay từ bây giờ, người dùng đã có thể trải nghiệm tính năng này.

Microsoft cho biết, đây là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trong mảng bộ gõ của Windows. Và có lẽ chính vì vậy Microsoft đã tích hợp bộ gõ này vào phiên bản Windows 10 Build 18627.

Gõ tiếng Việt

Hiện tại, người dùng Việt Nam có thể trải nghiệm bộ gõ này trên bàn phím vật lý của mình hoặc bàn phím ảo như trên hình.

Có thể bạn chưa biết, Microsoft đã từng phát hành một phiên bản Windows 95 hỗ trợ tiếng Việt với bộ gõ VNI tại Việt Nam vào năm 1996. Nhưng bộ gõ này đã được công ty VNI do ông Hồ Thành Việt - người sáng lập ra bộ gõ VNI đăng ký bản quyền trước. Công ty này sau đó đã kiện Microsoft vì tội vi phạm bản quyền và buộc hãng phải rút bộ gõ VNI ra khỏi Windows Vietnamese Edition. Micorosoft cũng đã khai tử luôn phiên bản Windows Vietnamese Edition. Kể từ thời điểm diễn ra vụ kiện (năm 1996) đến nay, Microsoft đã không đưa bất kỳ bộ gõ hay ngôn ngữ tiếng Việt nào vào Windows.

Xem thêm:

Thứ Năm, 25/10/2018 14:07
3,73 👨 966
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ