Microsoft đang khôi phục một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trên taskbar Windows 11

Taskbar (thanh tác vụ) có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chung của Windows bởi đây là khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất. Do đó, việc tối ưu hóa taskbar là một trong những trọng tâm hàng đầu của Microsoft trên Windows 11.

Nếu đã từng sử dụng Windows trong nhiều năm, chắc hẳn bạn đã từ biết đến tùy chọn “Never combine” của thanh taskbar. Đây là một trong những tính năng "cũ" đã không còn xuất hiện trên taskbar được Microsoft hiện đại hóa trong Windows 11. Tùy chọn này cho phép tách nhóm các ứng dụng và kích hoạt nhãn tương ứng, giúp thanh tác vụ trở nên trực quan nhưng cũng không kém phần cổ điển, theo kiểu giao diện cũ trước thời Windows 7. Nhiều người dùng Windows lâu năm đã bày tỏ mong muốn có được tính năng tương tự trên Windows 11, và Microsoft dường như cũng chấp thuận ý tưởng này.

Dưới đây là cái nhìn nhanh về phiên bản đầu tiên của tùy chọn thanh tác vụ "Never combine" của Windows 11, được phát hiện trong bản dựng Dev mới nhất của Albacore (thông qua @thebookisclosed trên Twitter):

Nếu bạn muốn kích hoạt thanh tác vụ đã nâng cấp trên máy chạy Windows 11 Dev, thì có một tin xấu cho bạn: Albacore cho biết hiện chưa có cách nào để làm điều đó. Tất cả những gì bạn có thể làm bây giờ là ngồi yên và chờ thông báo chính thức từ Microsoft, hoặc bản build mới hơn với ID tính năng chuyên dụng. Bạn cũng có thể chọn sử dụng các công cụ tùy chỉnh của bên thứ ba để thay thế thanh tác vụ gốc và menu Start bằng các lựa chọn thay thế được nâng cấp, cũng như những tính năng bị thiếu trong các bản dựng Windows 11 chưa sửa đổi.

Bên cạnh “Never combine”, khả năng di chuyển taskbar cũng là một trong những tính năng được cộng đồng người dùng Windows 11 yêu cầu nhiều nhất.

Trước đây, Microsoft luôn giữ vững quan điểm cho rằng tùy chọn di chuyển taskbar không phải là một yêu cầu thực sự cấp thiết hoặc có ý nghĩa “sống còn” với Windows 11. Thay vào đó, công ty muốn dành thời gian cho một số điều chỉnh mà họ cho là cần thiết hơn với trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như tính năng thu gọn và mở rộng taskbar linh hoạt trên các thiết bị hoặc máy tính bảng màn hình cảm ứng cỡ nhỏ.

Chủ Nhật, 30/04/2023 09:31
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ