Bàn phím phản hồi xúc giác trên iOS 16 sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone

iOS 16 có rất nhiều tính năng hay ho và những tinh chỉnh hấp dẫn như khả năng tùy biến màn hình khóa và khả năng thu hồi, sửa iMessages. Ngoài ra, sự thú vị còn tới từ những thứ nhỏ bé như cập nhật khả năng phản hồi xúc giác cho bàn phím trên iPhone.

Tuy nhiên, trong một tài liệu hỗ trợ vừa được xuất bản gần đây, Apple cảnh báo rằng việc bật tính năng này có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone của bạn.

Trong tài liệu hỗ trợ, Apple phác thảo cách tính năng phản hồi xúc giác cho bàn phím làm thay đổi iPhone của bạn. "Bàn phím iPhone của bạn giờ đây có thể phát ra âm thanh hoặc rung khi bạn nhập các ký tự", Apple cho biết. Bạn có thể bật tính năng này trong ứng dụng Cài đặt (Settings) ở phần Phản hồi bàn phím (Keyboard Feedback) trong menu Âm thanh & Cảm ứng (Sounds & Haptics).

Bàn phím phản hồi xúc giác trên iOS 16 sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone

Ở cuối tài liệu hỗ trợ, Apple có một cảnh báo nhỏ dành cho những người dùng bật tính năng phản hồi xúc giác cho bàn phím. "Bật tính năng phản hồi xúc giác cho bàn phím có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone của bạn", Apple ghi rõ.

Mặc dù Apple không cung cấp chi tiết về mức độ ảnh hưởng của tính năng phản hồi xúc giác cho bàn phím với thời lượng pin trên iPhone. Tuy nhiên, nếu đang gặp tình trạng hao pin sau khi cài đặt iOS 16 thì bạn có thể thử tắt tính năng này đi.

Một điều thú vị khác là Apple vẫn chưa có sự liên kết giữa tính năng này với chế độ tiết kiệm điện. Điều này có nghĩa là khi bạn bật chế độ tiết kiệm điện, phản hồi xúc giác cho bàn phím không bị tắt mặc dù nó ảnh hưởng tới thời lượng pin.

Rất có thể Apple sẽ có những sự điều chỉnh trong các bản cập nhật iOS 16 tiếp theo.

Thứ Tư, 21/09/2022 14:55
51 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ