Microsoft bổ sung hỗ trợ mật mã cho tất cả tài khoản người dùng Windows

Microsoft là một trong những công ty đi tiên phong trong việc từ bỏ hình thức sử dụng mật khẩu lỗi thời để đăng nhập vào các dịch vụ của mình trong một thời gian dài. Công ty đã giới thiệu hàng loạt công nghệ xác minh danh tính nhanh chóng và an toàn hơn như Windows Hello, Microsoft Authenticator, khóa bảo mật FIDO2, v.v. để giúp người dùng không phải đau đầu nghĩ ra mật khẩu mạnh, rồi lại phải mệt mỏi tìm cách ghi nhớ. Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm Ngày Mật khẩu Thế giới, Microsoft tiếp tục công bố một cột mốc quan trọng khác hướng tới mục tiêu “phi mật khẩu” hóa.

Trong một bài đăng trên blog Microsoft Security, công ty Redmond đã thông báo rằng tất cả các tài khoản người dùng Microsoft hiện đều hỗ trợ sử dụng mật mã (passkey). Thay đổi này sẽ mở rộng đến việc đăng nhập vào tài khoản Microsoft trên nền tảng Windows, Google và Apple bằng cách sử dụng các phương pháp xác thực sinh trắc học như nhận diện khuôn mặt, dấu vân tay hoặc mã PIN của thiết bị.

Nếu có tài khoản người dùng Microsoft, bạn có thể thiết lập thiết bị của mình để được hỗ trợ mã khóa bằng cách truy cập trang web này. Sau đó, bạn có thể chọn cách mình muốn mở khóa thiết bị: bằng mã PIN, khuôn mặt hoặc dấu vân tay.

Hiện tại, bạn có thể sử dụng mật mã để đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình, bao gồm các dịch vụ như Microsoft 365 và Copilot, trên cả trình duyệt trên PC cũng như thiết bị di động. Công ty cho biết khả năng hỗ trợ đăng nhập bằng mật mã cho các ứng dụng di động của Microsoft sẽ được bổ sung trong vài tuần tới. Bạn có thể tìm hiểu thêm về biện pháp bảo mật mới này trên trang web hỗ trợ của Microsoft.

Trong một bài đăng khác trên blog Microsoft Entra, công ty tiết lộ rằng họ cũng đang bổ sung hỗ trợ cho mật mã gắn với thiết bị trong ứng dụng Microsoft Authenticator iOS và Android dưới dạng bản preview công khai cho khách hàng doanh nghiệp.

Thứ Hai, 13/05/2024 01:02
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ