Microsoft hiển thị quảng cáo cho Microsoft 365 trong Office 2021

Microsoft đang hiển thị quảng cáo cho gói thuê bao Microsoft 365 Family cho khách hàng Office 2021. Quảng cáo này quảng bá cho chương trình giảm giá chỉ còn 28 USD cho 3 tháng thuê bao gói Family.

Một số người dùng cho biết họ bắt đầu thấy những quảng cáo này từ đầu tuần trước (10/8). Thậm chí mới đây, Lee Holmes, Kiến trúc sư Bảo mật chính tại Microsoft Azure Security cũng đã chia sẻ một ảnh chụp màn hình quảng cáo dưới dạng thanh cảnh báo bên dưới menu Office.

Trong bức ảnh chụp màn hình bên dưới bạn có thể thấy Microsoft gắn cho quảng cáo này là "LIMITED OFFER", cho phép khách hàng "Nhận 3 tháng sử dụng Microsoft 365 Family chỉ với 0,99 USD".

Microsoft hiển thị quảng cáo cho Microsoft 365 trong Office 2021

Điều khiến quảng cáo này trở nên tệ hại hơn là Microsoft sử dụng dạng thanh cảnh báo giống hệt như khi họ yêu cầu người dùng Office bật macro. Mọi thứ đều giống nhau, chỉ cần thay nút "Enable content" bằng nút "Redeem Offer".

Một số người dùng khác lại báo cáo về các kiểu quảng cáo khác với câu từ được điều chỉnh.

Quảng cáo ở khắp mọi nơi

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft thử nghiệm hiển thị quảng cáo trong các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Cách đây 2 năm, công ty này đã hiển thị quảng cáo đẩy cho các ứng dụng Office miễn phí của mình trên thanh menu của ứng dụng Wordpad trên Windows 10. Hồi tháng 3/2022, Microsoft đã hiển thị quảng cáo cho một số sản phẩm của họ trong ứng dụng File Explorer trên các thiết bị chạy Windows 11 Insider mới nhất.

Năm 2016, công ty có trụ sở tại Redmond đã đưa một loạt quảng cáo khác nhau vào File Explorer và hiển thị quảng cáo OneDrive.

Microsoft cũng hiển thị quảng cáo cho Microsoft Edge trong Start Menu của Windows 10 mỗi khi người dùng tìm các trình duyệt khác, nhắc họ tải xuống Microsoft Edge nhân Chromium mới nhất.

Không may là một vài thử nghiệm trong số này gây ra những hậu quả không mong muốn. Microsoft từng làm hỏng Windows Start menu và Taskbar trong khi thử nghiệm quảng cáo Microsoft Teams trên các phiên bản Windows Insiders.

Thứ Ba, 16/08/2022 09:48
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ