Outlook bị lỗi sau khi khởi chạy, Microsoft chia sẻ giải pháp tạm thời

Microsoft đang điều tra báo cáo của nhiều người dùng về việc Outlook dành cho Microsoft 365 bị treo và crash ngay sau khi mở.

Theo tài liệu hỗ trợ vừa được Microsoft đăng tải, vấn đề crash Outlook trên máy khách sẽ tự động được ghi lại trong log và có thể được xác nhận bằng cách kiểm tra Windows Event Viewer Application Log để tìm Event 1000 hoặc Event 1001.

Trên các hệ thống bị ảnh hưởng bởi lỗi này, khách hàng sẽ nhận thấy các mục sự kiện liệt kê các mã ngoại lệ 0x01483052 với phần bù lỗi 0x000000000024074d và ID quy trình lỗi 0x1328.

"Khi bạn khởi động Outlook Desktop, nó sẽ bỏ qua quá trình tải và xử lý profile, mở ra trong khoảng thời gian ngắn sau đó ngừng phản hồi", Microsoft giải thích. "Sự cố này xảy ra khi giá trị dữ liệu chuỗi EmailAddress trong danh tính Office bị trống".

Khóa nhận dạng phải được liệt kê trong đường dẫn registry Computer\HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Office\16.0\Common\Identity\Identities, nhưng khóa này trống trong trường hợp Outlook gặp lỗi crash ngay sau khi mở.

Outlook bị lỗi sau khi khởi chạy, Microsoft chia sẻ giải pháp tạm thời

Cách giải quyết tạm thời

Microsoft cho biết thêm rằng hiện họ đang tiến hành điều tra vấn đề này và sẽ cập nhật ngay khi có bản sửa lỗi.

"Chúng tôi không biết lý do tại sao khóa EmailAddress không được đặt đúng cách. Tốt nhất là khóa này phải được đặt bởi ứng dụng Office, vì vậy trước tiên bạn nên sử dụng các tùy chọn được hỗ trợ nhiều nhất", Microsoft cho biết thêm.

Trong khi chờ đợi phương pháp khắc phục chính thức, Microsoft cung cấp cho khách hàng một giải pháp tạm thời:

  • Đăng xuất khỏi Office sau đó đăng nhập lại vào Office để tạo lại cài đặt danh tính registry.
  • Nếu danh tính vẫn không được cài đặt đúng cách, bạn có thể tắt Support Diagnostics, tắt tùy chọn gửi phiếu In App bằng Help, Contact Support và đường dẫn tính năng của nó thứ khiến Outlook ngừng phản hồi bằng cách đặt key registry như sau: [HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\16.0\Outlook\Options\General]
    "DisableSupportDiagnostics"=dword:00000001
  • Bạn cũng có thể thử đặt địa chỉ email cho danh tính của người dùng gặp sự cố theo cách thủ công rtong đường dẫn registry ở trên.

Gần đây, Microsoft cũng đã sửa lỗi khiến ứng dụng email Outlook bị crash khi đọc email biên nhận của Uber hoặc bất kỳ email nào có chứa bảng.

Công ty có trụ sở tại Redmond cũng vừa phải rút lại bản cập nhật Microsoft 365 sau khi người dùng báo cáo rằng các ứng dụng Office Outlook, Word, Excel và PowerPoint bị crash khi xem các thẻ liên hệ hoặc di chuột qua tên hoặc ảnh của người dùng.

Thứ Sáu, 12/08/2022 16:36
51 👨 1.121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ