Trải nghiệm tìm kiếm trên Microsoft Word sắp được cải tiến đáng kể

Microsoft thường xuyên tung ra các cải tiến và tính năng mới cho bộ ứng dụng Office của mình nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm người dùng. Microsoft Word cho Windows hiện đang triển khai thử nghiệm chức năng tìm kiếm được nâng cấp, hứa hẹn mang đến những thay đổi rất đáng chú ý cho người dùng.

Cụ thể, trong một bài đăng trên blog vào đầu tuần này Microsoft đã tiết lộ:

“Chúng tôi đang cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trong ứng dụng Word cho Windows, giúp bạn thực hiện các truy vấn tìm kiếm văn bản nhanh hơn với chất lượng tốt hơn. Tương tự như trên nền tảng Word cho web, trải nghiệm mới sẽ tập hợp các công nghệ tìm kiếm web được thiết lập tốt, chẳng hạn như lập chỉ mục truy vấn và phân tích tài liệu. […] Ví dụ: Tính năng tìm kiếm Word cho Windows giờ đây có thể trả về các kết quả phù hợp có liên quan đến cụm từ truy vấn mà bạn đã nhập, trong đó bao gồm các từ loại khác nhau, từ đồng nghĩa và kết hợp gần giống (bao gồm cả lỗi chính tả). Đây rõ ràng là một sự nâng cấp đáng kể so với trải nghiệm hiện có”.

Nhìn chung, tính năng tìm kiếm mới mà Microsoft dự định áp dụng cho Word sẽ hoạt động giống với các công cụ tìm kiếm trên web hơn. Nổi bật nhất là khả năng nhận dạng lỗi chính tả trong truy vấn, các dạng khác nhau của cùng một từ và nhiều từ gần nghĩa. Ví dụ: nếu tài liệu của bạn bao gồm từ “Hoa Kỳ”, tìm kiếm “Hoa Kỳ”, “Mỹ” hoặc “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ” sẽ trả về một kết quả phù hợp.

Microsoft Word

Trên thực tế, Microsoft cũng đã từng áp dụng một số cải tiến với tính năng tìm kiếm trong phiên bản web của Word vào tháng 5 năm 2020. Ở thời điểm đó, công ty cho biết rằng tính năng này "sẽ sớm có mặt trên tất cả các nền tảng", nhưng hiện nó mới chỉ xuất hiện trong quá trình thử nghiệm dành cho phiên bản Word trên Windows. Tức là chưa rõ khi nào những thay đổi nêu trên mới được áp dụng cho ứng dụng Word trên Mac và các nền tảng di động.

Tính năng tìm kiếm mới hiện khả dụng cho người dùng Office Insider chạy các kênh Beta và Current (Preview) Phiên bản 2206 (Bản build 15427.20000) trở lên trên Windows. Nó được tìm thấy trong cùng một menu Search như thao tác tìm kiếm thông thường, hoặc bạn có thể nhấn Ctrl + F. Lưu ý rằng PC của bạn cũng cần ít nhất 8GB RAM để sử dụng tính năng này, nếu không, bạn sẽ gặp khó khăn trong trải nghiệm. Ngoài ra, thuê bao Microsoft 365 Personal hoặc Family để tham gia chương trình người dùng Insiders cũng là một yêu cầu bắt buộc.

Thứ Sáu, 26/08/2022 00:12
51 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ