Tính năng Microsoft Edge mới cho phép hiển thị phông chữ đẹp hơn trên Windows 10

Microsoft đang có kế hoạch bổ sung trên trình duyệt Edge phiên bản Windows một tính năng mới, có thể giúp phần văn bản mà người dùng nhìn thấy trên bất kỳ trang web nào đều trở nên mượt mà, rõ ràng và dễ đọc hơn. Tính năng này có tên “ClearType”, và là công nghệ chỉ dành cho Windows, được thiết kế với mục đích cải thiện khả năng đọc văn bản của người dùng Edge, đặc biệt là trên màn hình LCD.

Flag của tính năng ClearType hiện đã được thêm vào Microsoft Edge trên bản dựng Canary 91.0.862.0, cho thấy tính năng này hiện mới đang trong trạng thái thử nghiệm, chưa hoàn chỉnh và có thế được thu hồi bất cứ lúc nào. Trong phần mô tả flag, Microsoft lưu ý rằng ClearType chỉ dành riêng cho Windows 10, và người dùng cũng có thể bật tính năng này để điều chỉnh trạng thái cài đặt độ tương phản cũng như gamma.

ClearType

Tuy nhiên, Microsoft cũng nhấn mạnh rằng ClearType trên Edge chỉ hoạt động hiệu quả và thực sự phát huy tối đa tác dụng khi được sử dụng kết hợp với bộ chỉnh văn bản ClearType Text Tuner - một tính năng tùy chọn cũng mới được giới thiệu trên Windows 10.

Flag thử nghiệm trong Microsoft Edge sẽ cho phép trình duyệt tôn trọng các gói cài đặt hiện có trong ClearType Text Tuner. Như đã đề cập, ClearType Text Tuner được tích hợp trong hệ điều hành, và việc điều chỉnh cài đặt ClearType có thể trở nên hữu ích trong trường hợp Windows không thể xử lý chính xác khả năng hiển thị phông chữ chuẩn trên một số loại màn hình nhất định.

Sau khi tính năng ClearType được kích hoạt, văn bản trên một số trang web trong Edge sẽ được tối ưu theo cách dễ đọc và mượt mà hơn, đặc biệt là trên màn hình LCD - nơi phông chữ thường có thể trông khá lởm chởm, khó chịu.

Đây về cơ bản chỉ là một tính năng nhỏ, nhưng khá hữu ích và góp phần mang đến cho Edge trải nghiệm người dùng tốt hơn, đặc biệt là trên Windows 10.

Chủ Nhật, 16/05/2021 23:29
31 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ