Microsoft dự định cập nhật hộ Windows 10 cho bạn

Gần đây, Microsoft liên tục gửi cảnh báo về việc Windows 10 20H2 sẽ không còn được hỗ trợ từ ngày 10/05/2022. Trước đó, Windows 10 phiên bản 1909 cũng đã hết hạn hỗ trợ dịch vụ (end of sevice).

Khi không còn được hỗ trợ, các phiên bản Windows sẽ không còn nhận được những bản cập nhật bảo mật hay sửa lỗi hàng tháng nữa. Điều này dẫn tới việc người dùng sẽ bị đe dọa bởi các nguy cơ an ninh mạng hoặc trải nghiệm sẽ bị ảnh hưởng do thường xuyên gặp lỗi.

Chính vì thế, Microsoft nảy ra sáng kiến rằng sẽ cập nhật Windows 10 giúp cho bạn để bạn làm việc hiệu quả cũng như an toàn hơn. Bạn có thể làm gì? Microsoft vẫn sẽ cho bạn quyết định khi nào khởi động lại máy để hoàn tất quá trình cập nhật.

Microsoft dự định cập nhật hộ Windows 10 cho bạn

Việc cập nhật Windows luôn là ác mộng với người dùng hệ điều hành máy tính của Microsoft. Lý do là vì các bản cập nhật Windows thường không ổn định. Bên cạnh những nâng cấp, cải tiến, vá lỗi... các bản cập nhật Windows thường xuyên "bonus" thêm cho người dùng các vấn đề khó chịu.

Tình trạng này đã duy trì trong rất nhiều năm và chưa có dấu hiệu nào cho thấy Microsoft đã tìm ra giải pháp để khắc phục hay giảm thiểu. Ngay cả trên hệ điều hành Windows 11 mới nhất thì các bản cập nhật cũng không an toàn 100% với người dùng.

Gần đây nhất, bản cập nhật KB5013943 đã khiến nhiều người dùng Windows 11 phải kêu trời vì có quá nhiều vấn đề. Vốn được phát hành để giải quyết lỗi nháy màn hình ở chế độ Safe Mode và lỗi không mở được ứng dụng .NET nhưng KB5013943 lại gây ra lỗi màn hình xanh, lỗi không mở được ứng dụng .NET 3.5 và hàng loạt vấn đề khác.

Cho tới hiện tại, mơ ước một bản cập nhật Windows không có lỗi của người dùng rất khó để thành sự thật. Vì thế, tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể cân nhắc có nên cập nhật Windows hay không.

Về phía mình, Microsoft luôn muốn người dùng cập nhật lên phiên bản Windows mới  nhất. Với tư cách một ông lớn trong ngành phần mềm, Microsoft luôn muốn đảm bảo rằng phần mềm của họ cung cấp trải nghiệm an toàn nhất cho người dùng dù có thể đó không phải là trải nghiệm mượt mà nhất. Chính vì thế, Microsoft đã làm cho việc tắt cập nhật Windows trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu muốn tắt cập nhật Windows bạn có thể tham khảo tại đây:

Bạn thuộc team nào? Team luôn cập nhật phiên bản Windows mới nhất hay luôn chờ có bản vá ổn định nhất rồi mới cập nhật? Hãy chia sẻ với Quản Trị Mạng qua phần bình luận trên trang hoặc qua fanpage trên Facebook nhé!

Thứ Tư, 18/05/2022 10:40
4,65 👨 2.855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ