Microsoft đổi thương hiệu Bing Chat thành Copilot để cạnh tranh với ChatGPT

Các công cụ AI đang mở rộng với tốc độ đáng kinh ngạc và tất cả những gã khổng lồ công nghệ đang tìm cách tận dụng chúng. Microsoft, trong nỗ lực tạo ra các công cụ AI, hiện đang nỗ lực hết sức để truất ngôi các đối thủ, trong đó có ChatGPT.

Như một phần trong chiến lược, công ty đã đổi tên Bing Chat thành Copilot. Nhưng động thái này không chỉ đơn thuần là thay đổi tên đơn thuần.

Chuyện gì đang xảy ra với Bing Chat?

Logo Bing Chat 

Như đã đưa tin trên Financial Times, Microsoft đang thực hiện các thay đổi đối với dịch vụ AI của mình, Bing Chat. Trước đây, dịch vụ này chỉ có thể truy cập được thông qua công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

Giờ đây, khi trợ lý AI mở rộng ra bên ngoài Bing, Microsoft đã thông báo rằng Bing Chat sẽ được đổi tên thành "Copilot". Điều này khiến nó phù hợp với các công cụ AI của Microsoft trên những hệ thống khác của hãng.

Bing Chat cũ có giống với Copilot mới không?

Theo nghiên cứu trên Mashable, không có nhiều thay đổi ảnh hưởng đến người dùng thông thường. Thay đổi lớn nhất là Copilot hiện có URL riêng: https://copilot.microsoft.com/.

Người dùng Bing Chat thường xuyên sẽ nhận thấy giao diện người dùng trông hơi khác một chút. Và dịch vụ được đổi tên hiện có gói bảo mật dữ liệu tốt hơn cho người dùng doanh nghiệp. Nhưng khi so sánh với Bing Chat cũ, Copilot trông khá tương đồng.

Tại sao Microsoft đổi tên Bing Chat thành Copilot?

AI Copilot trong Windows 11

Thoạt nhìn, đây có vẻ như là một thay đổi tầm thường đối với Microsoft. Tuy nhiên, thay đổi này là bánh răng trong một cỗ máy lớn hơn do Microsoft thiết lập và hãng có kế hoạch sử dụng điều này để cạnh tranh với ChatGPT.

Nếu cái tên "Copilot" nghe có vẻ quen thuộc thì có thể là do người dùng Windows 11 đã sử dụng Copilot làm trợ lý AI. Và, theo Nhà phát triển XDA, Microsoft cũng sẽ đưa Copilot lên Windows 10. Điều này có nghĩa là người dùng Windows sẽ có trợ lý AI của Microsoft trong tầm tay theo mặc định mà không cần phải tải xuống thêm bất kỳ thứ gì.

Mục tiêu của Microsoft có thể là biến Copilot trở thành lựa chọn trợ lý AI thuận tiện nhất cho người dùng Windows. Nếu mọi việc diễn ra như mong muốn của Microsoft, người dùng thậm chí sẽ không phải mở trình duyệt web khi muốn nói chuyện với AI. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng Copilot và dùng nó cho tất cả các nhu cầu do AI cung cấp.

Mặc dù điều này nghe có vẻ tuyệt vời đối với Microsoft nhưng thật không may, chiến lược này lại loại trừ những người không sử dụng Windows 10 hoặc 11. Do đó, việc chuyển đổi tên Bing Chat thành Copilot sẽ giúp đưa tên tuổi của thương hiệu đến với những người dùng bên ngoài Windows, vì bạn chỉ cần một trình duyệt web để truy cập nó.

Copilot có thể đảm nhận vai trò của ChatGPT không?

Động thái này là một bước đi thông minh của Microsoft. Việc hợp nhất tất cả các giải pháp AI của mình dưới tên Copilot giúp giảm sự nhầm lẫn của người dùng và khẳng định thương hiệu này là một trong những đối thủ chính trong thị trường trợ lý AI.

Tuy nhiên, nếu Microsoft muốn Copilot "bám sát", họ cần phải làm hai việc; làm cho chatbot này trở nên đáng sử dụng và không quá lạm dụng việc kiếm tiền.

Tính hữu dụng của AI hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ hoạt động của nó khi người dùng đưa ra truy vấn. Một công ty có thể quảng cáo chatbot AI của mình bao nhiêu tùy ý, nhưng nếu AI tiếp tục đưa ra những tuyên bố vô nghĩa hoặc sai ngẫu nhiên, mọi người sẽ từ bỏ nó để chuyển sang một trong nhiều lựa chọn thay thế ChatGPT tuyệt vời.

Và mặc dù có vẻ thuận tiện khi người dùng Windows có quyền truy cập vào công cụ AI ngay lập tức, nhưng đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bổ sung các ứng dụng và dịch vụ thiết yếu vào hệ điều hành của mình. Ví dụ, công ty đã thêm Clipchamp để người dùng Windows không cần tải xuống trình chỉnh sửa video của bên thứ ba... và sau đó ngay lập tức loại bỏ những người dùng có kế hoạch kiếm tiền tích cực từ Clipchamp.

Vì Microsoft là một công ty nên có thể họ sẽ tìm cách kiếm tiền từ Copilot vào một thời điểm nào đó. Và nếu nó không giải quyết được vấn đề với người dùng cuối, nó sẽ có nguy cơ làm hỏng quan điểm của mọi người về Copilot trước khi công cụ này có thể soán ngôi vương của ChatGPT.

Copilot có phải là ChatGPT tiếp theo không?

Với việc Microsoft coi Copilot là một sản phẩm chiến lược của mình trên thị trường trợ lý AI, hãy chờ xem liệu công ty có những gì cần thiết để hạ gục ChatGPT hay không. Tuy nhiên, Microsoft cần thận trọng khi tiếp cận việc triển khai Copilot nếu không muốn mọi người chuyển sang các ứng dụng AI khác.

Thứ Sáu, 17/11/2023 10:08
51 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ