Microsoft âm thầm tích hợp Excel vào Bing Chat

Microsoft có vẻ như đã âm thầm bổ sung một tính năng rất hữu ích cho cộng đồng người dùng Bing Chat: Sự bổ sung tích hợp của bộ công cụ bảng tính nổi tiếng Excel, cho phép tạo bảng tính bằng AI và chỉnh sửa trực tiếp trong Excel.

Nói theo cách dễ hiểu, người dùng Bing Chat có thể yêu cầu chatbot tạo bảng tính để có thể nhập và chỉnh sửa vào phiên bản web của Excel.

Microsoft không (chưa) công khai giới thiệu tính năng mới này, mà nó mới chỉ được blogger công nghệ Paul Couvert báo cáo lần đầu tiên vào tuần trước trên X (Twitter). Paul cho biết nếu người dùng có Bing Chat hoạt động trên trình duyệt web Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Apple Safari, họ có thể yêu cầu chatbot tạo bảng tính cho mình. Paul đã thử tạo một ví dụ câu lệnh văn bản "Create a table comparing the evolution of smartphone and laptop sales in value in the US from 2015 to 2022” (Tạm dịch: Tạo một bảng so sánh sự phát triển về giá trị doanh số bán điện thoại thông minh và máy tính xách tay ở Hoa Kỳ từ năm 2015 đến năm 2022). Và chatbot đã có thể thực hiện yêu cầu đó.

Khi Bing Chat tạo xong bảng tính tương ứng, bạn sẽ thấy biểu tượng "Edit to Excel" ở góc bên phải. Nhấp vào nút này và nó sẽ đưa đến phiên bản web của Excel, nơi bạn có thể nhập dữ liệu bảng từ Bing Chat vào bảng tính Excel.

Microsoft đã “lặng lẽ” thừa nhận tính năng mới này bằng cách trả lời bài đăng X của Paul Couvert với nội dung: "Bing Chat + Excel = the perfect MATCH". Nhưng không rõ tại sao công ty Redmond vẫn chưa muốn giới thiệu công khai tính năng này.

Các doanh nghiệp đã đăng ký Microsoft 365 Copilot cũng có thể sử dụng Excel với tính năng AI tổng hợp Copilot mới, mặc dù tính năng này vẫn ở dạng bản preview công khai với ứng dụng Office.

Hy vọng rằng Bing Chat sẽ có thể sớm bổ sung thêm một số tính năng đã được hứa hẹn, bao gồm cả khả năng hỗ trợ plug-in vốn được công bố lần đầu tiên vào tháng 5 tại Build 2023.

Thứ Ba, 07/11/2023 13:30
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ