Microsoft công bố Microsoft 365 Personal và Family, Teams for consumers và nhiều dịch vụ mới

30/3 vừa qua, Microsoft đã tổ chức một sự kiện giới thiệu sản phẩm trực tuyến, chính thức ra mắt công chúng nhiều sản phẩm dịch vụ mới cũng như công bố hàng loạt thay đổi sắp được áp dụng trên các sản phẩm hiện hành, trong đó đáng chú ý nhất là các kế hoạch với Microsoft 365.

Bắt đầu từ ngày ngày 21 tháng 4 tới đây, sẽ có 2 gói dịch vụ Microsoft 365 mới được tung ra, đó là Microsoft 365 Personal và Microsoft 365 Family. Nếu đã đăng ký dịch vụ Office 365 từ trước, bạn sẽ tự động được chuyển sang gói mới.

Ngoài ra, Microsoft cũng đã giới thiệu một số tính năng mới đến với các ứng dụng Office phổ biến của mình như Microsoft Editor và Excel mới. Đúng như tên gọi, Microsoft Editor là ứng dụng được tạo ra để giúp hoạt động nhập liệu của của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Nó có thể đưa ra cho bạn các đề xuất về phong cách và ngữ pháp, thậm chí còn thể tạo các tùy chọn so sánh về cách dùng từ của bạn ở thời điểm hiện tại và trong quá khứ.

Tính năng Money trong Excel

Đối với Excel, sẽ có một tính năng mới được bổ sung có tên gọi “Money”, mang đến cho bạn khả năng theo dõi các hoạt động tài chính hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, tính năng này còn có thể hỗ trợ lập chỉ mục và theo dõi nhiều dữ liệu khác chứ không chỉ dữ liệu tài chính, chẳng hạn như thực phẩm, cho phép bạn theo dõi chi tiết chế độ ăn uống của mình.

Hai cải tiến lớn nhất trong Microsoft 365 Personal và Family là một ứng dụng có tên Family Safety và gói dịch vụ Teams for consumers.

Family Safety

Family Safety là một ứng dụng mới cho phép bạn và các thành viên trong gia đình giữ liên lạc và cùng quản lý các hoạt động sử dụng kỹ thuật số hiệu quả hơn. Trên Windows, Xbox và Android, bạn sẽ có thể sử dụng Family Safety để xem ứng dụng nào được bạn hoặc các thành viên trong gia đình sử dụng nhiều nhất, cũng như đã sử dụng chúng trong bao lâu. Từ đó, có thể áp đặt các biện pháp quản lý như chỉ định thời gian sử dụng, giới hạn thời gian sử dụng, và hơn thế nữa.

Giới hạn sử dụng

Đương nhiên, bạn cũng có thể đặt chế độ xem dữ liệu cho trẻ em trong gia đình, và thiết lập giới hạn sử dụng cụ thể. Tuy nhiên, Microsoft khẳng định trẻ em vẫn sẽ có quyền riêng tư mà chúng muốn, với khả năng tắt các tính năng này.

Đối với, Teams for consumers. Đây có thể hiểu là gói dịch vụ Teams dành cho các nhóm quy mô nhỏ hơn cấp doanh nghiệp, chẳng hạn như trong 1 gia đình, trong khi các tính năng chính cơ bản sẽ vẫn được hỗ trợ đầy đủ. Bạn sẽ có thể quản lý dữ liệu mà mình đã chia sẻ với các thành viên khác trong gia đình (nhóm), giao nhiệm vụ cho người khác, và hơn thế nữa.

Teams for consumers

Microsoft 365 Personal and Family sẽ chính thức phát hành vào ngày 21 tháng 4, và giá dịch vụ sẽ tương tư như các gói Office 365 Personal và Home.

Thứ Ba, 07/04/2020 23:07
51 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ