Microsoft chốt thời điểm khai tử ứng dụng Cortana Windows

Nếu bạn vẫn đang thường xuyên sử dụng trợ lý ảo Cortana của Microsoft dưới dạng ứng dụng Windows, thì có lẽ đã đến lúc bạn phải thay đổi thói quen của mình. Hôm nay, Microsoft đã chính thức đưa ra thông báo cho biết kế hoạch hỗ trợ ứng dụng Cortana trên nền tảng Windows sẽ kết thúc vào khoảng cuối năm 2023.

Thông báo này được nêu ra thông qua một ghi chú trên trang web hỗ trợ của Microsoft. Công ty không tiết lộ cụ thể thời điểm ngừng hỗ trợ ứng dụng Cortana Windows, nhưng cam kết rằng Cortana sẽ tiếp tục là trợ lý kỹ thuật số đồng hành cho ứng dụng Outlook cũng như hệ sinh thái Microsoft Teams trên thiết bị di động.

 Cortana

Nội dung đăng tải trên trang hỗ trợ cho thấy khá rõ ràng rằng Microsoft đang loại bỏ các trợ lý kỹ thuật số như Cortana để chuyển sang các chatbot AI như Bing Chat, Microsoft 365 Copilot và Windows Copilot mới được công bố gần đây. Công ty cũng đề cập đến một tính năng truy cập bằng giọng nói tích hợp trong Windows 11 như một giải pháp thay thế cho Cortana.

Microsoft lần đầu tiên ra mắt công cụ trợ lý kỹ thuật số Cortana vào năm 2014 như một giải pháp cạnh tranh với trợ lý ảo Siri của Apple trên iOS. Tuy nhiên, Cortana chưa bao giờ thực sự đạt được thành công như mong đợi, và đã bị Microsoft ngừng hỗ trợ trên các nền tảng iOS và Android từ năm 2021.

Với việc Microsoft hiện đang tập trung nguồn lực vào AI, ngay cả Giám đốc điều hành Satya Nadella của hãng cũng thừa nhận hồi tháng 3 rằng các trợ lý ảo như Cortana đã bước vào “ngõ cụt”. Chúng đang tỏ ra ngày càng hụt hơi trước sự trỗi dậy của Chatbot AI. Nhiều công cụ trợ lý ảo không hoạt động tốt như quảng cáo, và khoản ngân sách mà các công ty dành cho việc phát triển loại công cụ này cũng ngày càng thu hẹp.

Thứ Bảy, 10/06/2023 01:09
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ