Microsoft cập nhật Quick Assist trên các phiên bản Windows cũ, cam kết hỗ trợ lâu dài

Quick Assist là một tiện ích mà Microsoft phát triển cho Windows, giúp người dùng xem hoặc điều khiển máy tính Windows từ xa qua mạng nội bộ hoặc Internet để giải quyết các sự cố mà không cần trực tiếp sử dụng thiết bị. Quick Assist về cơ bản hoạt động trên nền tảng Remote Desktop Protocol (RDP), và có thể được coi là công cụ thay thế TeamViewer tích hợp sẵn của Windows.

Đầu năm nay, Microsoft đã công bố một loạt thay đổi quan trọng đối với Quick Assist. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc ứng dụng đã được đưa sang Microsoft Store để tăng tốc độ phát triển và cải thiện tính bảo mật. Nói theo cách dễ hiểu, Quick Assist hiện không còn khả dụng dưới dạng một ứng dụng gốc trên Windows 10 và 11 như trước đây nữa.

Tuy nhiên, sự thay đổi này được đánh giá là không hợp lý, gây ra làn sóng phản hồi tiêu cực từ người dùng thông thường và quản trị viên CNTT. Sau vài tháng chịu chỉ trích, Microsoft cuối cùng cũng đã phải thay đổi.

Quick Assist

Bắt đầu với phiên bản Windows 11 22H2, ứng dụng Quick Assist mới sẽ trở thành một phần của hệ điều hành. Mặc dù những người sử dụng các phiên bản Windows cũ hơn vẫn phải cài đặt ứng dụng mới từ Store, nhưng đổi lại Microsoft đã cam kết hỗ trợ cập nhật lâu dài. Quá trình này không diễn ra suôn sẻ, vì vậy, bản vá December 2022 Patch Tuesday có mặt để khắc phục điều đó.

Bản cập nhật sẽ bổ sung một tính năng mới của ứng dụng Quick Assist cho phiên bản cũ trên Windows 11 21H2, Windows 10 22H2, 21H2, 21H1 và 20H2. Đồng thời cũng đảm bảo rằng shortcut Quick Assist sẽ khởi chạy đúng phiên bản của ứng dụng. Người dùng có thể nhấn Win + Ctrl + Q và hệ điều hành sẽ chạy phiên bản Quick Assist gốc trong trường hợp phiên bản mới (trên Microsoft Store) chưa được cài đặt.

Quan trọng hơn, Microsoft hiện cam kết tiếp tục hỗ trợ ứng dụng Quick Assist tích hợp trên các phiên bản Windows cũ, miễn là hệ điều hành vẫn còn được hỗ trợ. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể bỏ qua phiên bản Microsoft Store và sử dụng phiên bản cũ mà không cần lo lắng gì. Microsoft cũng hứa hẹn sẽ phát hành bản cập nhật tương tự cho Windows 10 Enterprise 2019 LTSC và 2016 LTSC vào tháng tới.

Cuối cùng, gã khổng lồ phần mềm cảnh báo rằng ứng dụng Quick Assist hiện yêu cầu WebView2 Runtime để hoạt động. Theo mặc định, WebView2 khả dụng cho tất cả khách hàng Windows 11, và Microsoft cũng đang triển khai runtime này cho người dùng Windows 10. Quick Assist sẽ xử lý WebView2 trong lần khởi chạy đầu tiên nếu nó chưa được cài đặt trên máy tính của bạn.

Thứ Tư, 28/12/2022 23:11
51 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ