Microsoft cải tiến mạnh mẽ Windows Update, các đặt bản cập nhật sẽ được cài đặt nhanh hơn nhiều

Bản cập nhật lớn duy nhất của Windows 11 - phiên bản 24H2 đã phát hành ngày 1 tháng 10 và tích hợp khá nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, còn có những cải tiến “không thể nhìn thấy bằng mắt thường” nhưng góp phần rất lớn trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như những nâng cấp đối với Windows Update. Trong một bài đăng mới trên blog cộng đồng, Microsoft đã trình bày chi tiết về cách các thay đổi ẩn bên trong Windows Update ở phiên bản 24H2 sẽ giúp tăng tốc thời gian cài đặt và giảm đáng kể mức tiêu thụ tài nguyên hệ thống như thế nào.

Theo đó, cải tiến đối với ngăn xếp dịch vụ của Windows 11 phiên bản 24H2 cho phép thời gian cài đặt nhanh hơn 45,6%, thời gian khởi động lại nhanh hơn 39,7% và sử dụng CPU ít hơn 15% so với Windows 11 phiên bản 22H2 (và 23H2 vì hai phiên bản này dùng chung một ngăn xếp dịch vụ) khi cài đặt các bản cập nhật tích lũy (cumulative updates) trên "các thiết bị được bảo trì tốt".

Windows 11 - phiên bản 24H2

Các hệ thống “bị bỏ quên” ở những bản cập nhật cũ hơn nhiều cũng ghi nhận hiệu suất tăng tương tự. Microsoft đã thử nghiệm các cải tiến trên một thiết bị có cài đặt Windows đã lỗi thời 18 tháng, và thử nghiệm cho thấy thời gian cài đặt nhanh hơn 43,6%, thời gian khởi động lại nhanh hơn 33,5% và sử dụng CPU ít hơn 25%. Rất ấn tượng!

Tuy nhiên, không chỉ có các bản cập nhật tích lũy. Microsoft cho biết các bản cập nhật tính năng hiện cũng hiệu quả hơn nhờ những cải tiến về cách hệ điều hành xử lý các ứng dụng inbox . Thay đổi này lần đầu tiên được giới thiệu trong Windows 11 phiên bản 22H2, nhưng hiện tại, Microsoft Edge cũng được bao gồm, giúp giảm thêm 200MB cho tổng kích thước bản cập nhật tính năng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm tất cả những cải tiến đó và hưởng lợi từ hiệu suất Windows Update được cải thiện, hãy nhanh chóng cập nhật lên Windows 11 phiên bản 24H2.

Chủ Nhật, 27/10/2024 11:15
31 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ