Máy ảo Windows 11 chính thức của Microsoft hiện không còn khả dụng

Microsoft một lần nữa gặp phải một số vấn đề chưa xác định với các máy ảo chính thức của mình. Tuy nhiên, lần này, không chỉ có cấu hình Parallels bị hủy niêm yết vào tháng 7, mà cả bốn biến thể đều không còn khả dụng để download nữa.

Theo báo cáo được ghi nhận ngày 23 tháng 10 năm 2024, tất cả các máy ảo Windows 11 Development Environment đều đã hết hạn. Điều đó có nghĩa là nếu bạn vẫn còn một máy ảo đang chạy, thì giờ đây máy ảo đó cũng sẽ gặp phải sự cố kích hoạt. Vì Windows Development Environment không hỗ trợ kích hoạt bằng key sản phẩm, nên các máy ảo hết hạn sẽ chuyển nền màn hình thành màu đen và tắt sau mỗi 60 phút.

Microsoft không chia sẻ nhiều về tình trạng hiện tại của các máy ảo này . Tất cả những gì chúng ta có là một thông báo ngắn gọn trên trang web chính thức có nội dung như sau:

Lưu ý: Do các sự cố kỹ thuật đang diễn ra, tính đến ngày 23 tháng 10 năm 2024, tính năng tải xuống tạm thời không khả dụng.

Máy ảo Windows 11 chính thức của Microsoft hiện không còn khả dụng

Bản cập nhật cuối cùng cho máy ảo Windows 11 Development Environment được phát hành vào tháng 7 năm 2024. Bản cập nhật này dựa trên Windows 11 bản dựng 22621.3880 (bản cập nhật Patch Tuesday tháng 7 năm 2024). Vào đầu tháng 8, Microsoft đã khôi phục các máy ảo trước đó bị thiếu cho VMware, do đó đẩy ngày hết hạn lên thành 23 tháng 10. Bây giờ, khi cột mốc 23 tháng 10 đã qua, khách hàng và nhà phát triển không còn có thể tải xuống và sử dụng đúng cách các máy ảo đánh giá của Microsoft nữa.

Nếu bạn chưa biết thì Windows 11 Development Environment có sẵn trong 4 cấu hình: Hyper-V, Parallels cho Mac, VirtualBox và VMware. Chúng là các máy ảo được dựng sẵn dựa trên Windows 11 Enterprise và chứa tất cả các công cụ cần thiết để bắt đầu xây dựng các ứng dụng Windows: Visual Studio 2022 Community Edition với UWP, .NET Desktop, Azure và Windows App SDK cho C#, Windows Subsystem cho Linux 2 với Ubuntu, Windows Terminal và chế độ Developer.

Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các máy ảo Windows 11 và sẽ cập nhật bài viết này khi chúng có thể download trở lại.

Thứ Sáu, 25/10/2024 11:50
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ